Một số điểm ăn uống, vui chơi, giải trí ấn tượng trên địa bàn tỉnh Điện Biên du khách không thể không biết đến

Thứ Tư, 13/03/2019, 14:10 [GMT+7]
Điện Biên TV - Mùa Lễ hội Hoa Ban 2019 đã bắt đầu, du khách khi đến với tỉnh Điện Biên không thể không biết đến một số điểm ăn uống vui chơi, giải trí ấn tượng sau đây.
 
1. Khu du lịch sinh thái Him Lam - Himlam Resort
 

 

Khu du lịch sinh thái Him Lam - Him Lam Resort đã từ lâu, được biết đến như điểm vui chơi, thư giãn hấp dẫn của người dân thành phố Điện Biên Phủ  cũng như du khách gần xa khi đến với Điện Biên. Với quy mô rộng và có nhiều khu dịch vụ đa dạng nổi bật như: Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam và cổng chào khách sạn bằng gỗ lim lớn nhất khu vực nằm trọn trong khuôn viên Him Lam Resort là điểm nhấn thu hút hàng triệu du khách tới chiêm ngưỡng và tham quan; hệ thống phòng nghỉ xây dựng theo 2 lối kiến trúc Nhà sàn dân tộc Thái và Nhà biệt thự với tổng số 85 phòng đạt tiêu chuẩn 3sao;

Nhà hàng Thaisphere và Nhà hàng Hoa Ban với đầu bếp chuyên nghiệp sáng tạo phục vụ quý khách các món ăn Âu, Á hay món ăn đậm bản sắc dân tộc; hệ thống các phòng hội nghị với sức chứa từ 50 tới 300 khách, được ốp hoàn toàn bằng gỗ lim đầy sang trọng, mang đến sự hoàn hảo cho các sự kiện. Các dịch vụ vui chơi giải trí bể bơi ngoài trời; dịch vụ câu cá hay Cafe, Massage, Karaoke cho khách thư giãn sau những giây phút mệt mỏi.

2. Homestay Mường Then tại bản Ló, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên và Homestay Phương Đức tại bản Che Căn, xã Mường Phăng

Homestay Mường Then: Homestay đã tổ chức được một hệ thống dịch vụ phong phú, liên hoàn, khép kín, có mạng Intenet Wifi miễn phí, tổ chức các hoạt động ẩm thực Thái truyền thống, khu vực lưu trú độc đáo, ấm cúng. Đồng thời tổ chức Quầy cung cấp thông tin du lịch miễn phí để giới thiệu và tư vấn cho khách du lịch các thông tin về du lịch Điện Biên, các điểm tham quan du lịch. Homestay Mường Then tổ chức các hoạt động trải nghiệm độc đáo như các trò chơi dân gian dân tộc Thái, đi xe trâu, đi xe đạp thong dong ngắm cảnh bản làng.

 

Khu vực phục vụ ẩm thực bao gồm một nhà sàn có diện tích 140 m2 phục vụ khách những món ăn ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Thái và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động trải nghiệm múa xòe, múa sạp, giới thiệu các coọn nước - văn hóa nông nghiệp của người Thái;

Khu vực phục vụ khách lưu trú bao gồm 02 nhà sàn truyền thống của dân tộc Thái để phục vụ khách du lịch với không gian đầm ấm, thân thiện và 04 khu nhà bungalow và 02 phòng nghỉ phục vụ khách du lịch muốn có không gian thư giãn riêng cùng với người thân, bạn bè.

Đến với Homestay Mường Then, du khách được tiếp xúc với đồng bào dân tộc Thái bản địa chất phát, thân thiện, mến khách, được trải nghiệm các giá trị văn hóa, các sinh hoạt thường ngày, các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Du khách có thể đi thăm quan các điểm di tích lịch sử, cùng với người dân bản địa tham gia thu hoạch lúa, trồng rau và đặc biệt trải nghiệm nguồn nước khoáng nóng thiên thiên tại các điểm Hua Pe, Pe Luông, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng Tây Bắc.

Homestay Phương Đức: Được xây dựng trên cơ sở quy tụ các hộ gia đình có cùng mong muốn thực hiện mô hình du lịch cộng đồng. Homestay Phương Đức có thế mạnh là các căn nhà sàn sẵn có vừa mang tính truyền thống vừa đảm bảo tiện nghi, thoải mái; không gian văn hóa đậm chất đồng bào Thái một cách tự nhiên nhất; khả năng phục vụ các món ăn truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc cũng như các món khác tùy theo khẩu vị của du khách.

 

Ngoài việc được đắm chìm trong không gian làng bản và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, du khách khi đến đây còn được tham gia trải nghiệm việc đi bộ trong bản, đạp xe quanh lòng hồ, chèo thuyền, tìm hiểu các nghề truyền thống.v.v. Điều đặc biệt là tất cả các hoạt động của du khách sẽ được đồng bào bản địa hướng dẫn hoặc cùng tham gia thực hiện.

3. Nhà hàng Tay Mương

 

Tọa lạc tại vị trí thuận lợi trên trục đường Hoàng Văn Thái - con đường hoa Ban nối liền các điểm di tích như Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ đến cầu Mường Thanh, Hầm Đờ Cát. Nhà hàng Tay Mương là một điểm đến hấp dẫn du khách để thưởng thức, tham quan, tìm hiểu những tinh hoa ẩm thực, văn hóa truyền thống của người dân tộc Thái Điện Biên.

Đến với nhà hàng Tay Mương, bên cạnh những tinh hoa ẩm thực du khách sẽ còn có cơ hội sử dụng nhiều dịch vụ du lịch độc đáo mà chắc rằng nhiều du khách sẽ rất thích thú như: Du khách được mặc trang phục dân tộc Thái, Mông, Lào miễn phí để chụp ảnh tại khu vực riêng dành cho khách chụp ảnh; hoặc chụp ảnh trong bản; mua sắm những đặc sản địa phương...

Nằm ngay đầu cầu A1, hướng mặt ra con sông Nậm Rốm gắn liền với lịch sử hào hùng của Điện Biên. Nhà hàng Tay Mương sẽ là một điểm nghỉ ngơi ăn uống, thư giãn tuyệt vời cho du khách dạo bộ ngắm hoa Ban.

4. Cà phê Phương Huyền tổ 5, P. Thanh Bình - Tp. Điện Biên Phủ 

 

Cà phê Phương Huyền có không gian sân vườn rộng, view sông Nậm Rốm thoáng mát lộng gió. Không gian mở và khoảng cách giữa các bàn rộng nên nếu các gia đình có trẻ nhỏ yên tâm là có không gian cho các bạn nhỏ thoải mái vui chơi. Bãi đỗ xe rất rộng và có dịch vụ rửa xe ngay cổng khá tiện lợi. 

 

Đồ uống cà phê Phương Huyền đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu dùng để chế biến đồ uống cho khách có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo không có các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

5. Uva - Khu du lịch nước khoáng nóng độc đáo, hấp dẫn

 

Khu du lịch nước khoáng nóng Uva thuộc xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 15km về phía Tây Nam. Uva có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, được người Pháp phát hiện và khai thác từ những năm 1950. Để phát huy giá trị của nguồn nước khoáng, Khu du lịch Uva được đầu tư xây dựng thành điểm phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng. Uva được được phiên âm từ chữ “Ú Vá” của người dân địa phương, trong đó, Ú được dịch là bà; Vá có nghĩa là cái nôi. Theo truyền thuyết, Uva là một bà tiên nằm trên một cái nôi đẹp, là địa danh chứa đựng trong mình những truyền thuyết bí ẩn và hấp dẫn.

Nhìn từ trên cao, khu du lịch hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ của vùng đất Tây Bắc. Khu du lịch quay mặt ra hồ Uva đón luồng gió trong lành, thoáng đãng; lưng dựa vào núi tạo thế vững chắc.Hiện nay tại Khu du lịch khoáng nóng Uva đang đón tiếp, phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ hấp dẫn.

6. Các bản văn hóa như: Phiêng Lơi, Him Lam, bản Mển, Co Mỵ, bản Ten, U Va, Pe Luông....

Điện Biện còn cuốn hút du khách bởi nét văn hóa đặc sắc qua những trải nghiệm thú vị tại các bản văn hóa du lịch.
Điện Biện còn cuốn hút du khách bởi nét văn hóa đặc sắc qua những trải nghiệm thú vị tại các bản văn hóa du lịch.

 

Những bản văn hóa này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với bản văn hóa du lịch du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh cô gái Thái bên nếp nhà sàn mang đậm nét Tây Bắc, được thưởng thức các món ăn, ẩm thực dân tộc qua những bàn tay khéo léo của những cô gái Thái và những người con sinh ra và lớn lên tại bản chế biến làm hấp dẫn thực khách: Xôi nếp nương; xôi ngũ sắc; Cá nướng (Pa pỉnh tộp); thịt xiên nướng; món lạp…Ngoài thưởng thức ẩm thực du khách sẽ cùng giao lưu văn nghệ, nghe hát dân ca Thái; xem múa xòe; múa sạp; múa chai; chơi những trò chơi dân gian.

Điện Biện còn cuốn hút du khách bởi nét văn hóa đặc sắc qua những trải nghiệm thú vị tại các bản văn hóa du lịch.
Ngoài thưởng thức ẩm thực du khách sẽ cùng giao lưu văn nghệ, nghe hát dân ca Thái; xem múa xòe; múa sạp; múa chai; chơi những trò chơi dân gian.

 

Điện Biên vào dịp Lễ hội Hoa Ban 2019 là thời điểm thời tiết, khí hậu rất đẹp. Đến Điện Biên mùa Ban nở là tìm về với thiên nhiên, về với sự mộc mạc, bình dị trong dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện đại. Và về với Điện Biên trong những ngày tháng 3 lịch sử, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp tinh khôi của hoa Ban, mà còn được đắm chìm trong không khí lễ hội. Đây như lời mời gọi mọi người, hãy về với Điện Biên mùa Ban nở./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.