Điện Biên

Ngăn chặn Ma túy từ vùng biên

Chủ Nhật, 30/06/2019, 14:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, những năm qua, Đồn biên phòng Mường Nhà đã tập trung đấu tranh có hiệu với tội phạm ma túy. Nhiều chuyên án lớn được Đơn vị phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng đấu tranh, bóc gỡ, ngăn chặn ma túy thẩm lậu vào nội địa hoặc đi các tỉnh khác và sang nước thứ 3, góp phần mang lại bình yên cuộc sống cho nhân dân.

1
 Đồn biên phòng Mường Nhà quản lý bảo vệ có gần 24km đường biên giới


Ma túy chưa bao giờ hết nóng bởi nguồn siêu lợi nhuận mà nó mang lại cho những kẻ buôn bán hàng cấm này, đặc biệt là tại vùng biên giới tiếp giáp với Lào. Với địa hình hiểm trở, nhiều đường mòn tiểu ngạch là điều kiện thuận lợi để các đối tượng mua bán, trao đổi ma túy từ bên kia biên giới vào sâu trong nội địa hoặc trung chuyển sang nước thứ 3.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi, xảo quyệt của tội phạm ma túy,  Cấp ủy, chỉ huy Đồn biên phòng Mường Nhà đã tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong việc nắm địa bàn, xây dựng phương án để đấu tranh, bóc gỡ các đường dây mua bán ma túy.

Trung tá Phạm Hồng Anh, Phó đồn trưởng nghiệp vụ Đồn BP Mường Nhà huyện Điện Biên cho biết: Bên cạnh công tác chỉ đạo, chúng tôi tiến hành công tác điều tra cơ bản, rà soát các đối tượng nghiện để đưa các đối tượng trong diện nghi vấn để đưa vào diện quản lý, qua đó tiến hành xây dựng mạng lưới mật để xây dựng công tác điều tra sau này.

Trong năm 2018, Đồn biên phòng Mường Nhà huyện Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ 11 vụ, 14 đối tượng, thu giữ 8 bánh hê rô in, 11.000 viên ma túy tổng hợp. Sáu tháng đầu năm, phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 8 đối tượng, thu giữ gần 442 gam hê rô in, 1 khẩu sung CKC, xóa 3 tụ điểm phức tạp về ma túy.

Những con số trên cho thấy nỗ lực, quyết tâm của Đồn biên phòng Mường Nhà cùng với chính quyền 2 xã Na Tông, Mường Nhà và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

1
Cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Mường Nhà tuyên truyền nhân dân trên địa bàn không vi phạm pháp luật đặc biệt tội phạm liên quan đến ma túy

 

Ông Vì Văn Biến, Chủ tịch UBND xã Na Tông huyện Điện Biên cho biết: " Hàng năm tổng kết đánh giá, xây dựng nghị quyết chung quy chế phối hợp giữa Đồn biên phòng Mường Nhà, xây dựng kế hoạch chung mỗi tháng tuần tra biên giới một lần, để triệt phá các đường dây ma túy qua biên giới, trong hai tháng qua đã bắt được khá nhiều vụ". 

Địa bàn Đồn biên phòng Mường Nhà quản lý bảo vệ có gần 24km đường biên giới tiếp giáp với cụm Mường Hợp huyện Phun Thoong tỉnh Phong Sa Ly - Nước cộng dân chủ nhân dân Lào và huyện Điện Biên Đông.

Do vậy, các đối tượng tội phạm ma túy có nhiều đường để vận chuyển, tẩu tán ma túy hoặc chạy trốn khi bị lực lượng chức năng phối hợp truy bắt. Khó khăn là vậy, song với mưu trí, dũng cảm, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị kiên quyết đấu tranh triệt xóa ma túy, đảm bảo an toàn về con người và trang thiết bị, phấn đấu phá từ 4 đến 5 vụ trong tháng cao điểm phòng chống ma túy.

Với một tập thể đoàn kết, luôn có nhiều sáng tạo, đổi mới, gan dạ, dũng cảm, cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Mường Nhà đã vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao../.
 

 

 

Anh Thu – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.