Đoàn lãnh đạo tỉnh Điện Biên tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9 và Di tích lịch sử thành cổ Quảng Trị.

Thứ Ba, 16/07/2019, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh Miền Trung, hôm nay, Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9 và Di tích lịch sử thành cổ Quảng Trị.

1
Đoàn lãnh đạo tỉnh Điện Biên dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn

Nghĩa trang Trường Sơn là nghĩa trang liệt sĩ quốc gia lớn nhất cả nước, hiện có 10.626 liệt sỹ đang yên nghỉ. Sau ngày đất nước thống nhất, Trung ương Đảng và Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn dự án xây dựng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tại địa bàn tỉnh Quảng Trị làm nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đoàn công tác tỉnh Điện Biên đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 quy tụ gần 9.500 mộ liệt sĩ, trong đó có những ngôi mộ tập thể. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường số 9 là tuyến đường chiến lược nối liền từ biên giới Việt-Lào về tới Đông Hà, nay là Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Dọc trục đường số 9, Mỹ - ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự hòng cắt đứt sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Đường số 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt và con đường huyết mạch này cũng là nỗi ám ảnh kinh hoàng với binh lính Mỹ-ngụy trong những năm 1965-1972.

1
Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị

Đến dâng hương tại Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, nơi được xem là nấm mồ chung của hàng vạn người con ưu tú đã mãi mãi nằm xuống trong mùa Hè đỏ lửa năm 1972. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc mốc son chói lọi của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bám trụ và hy sinh của hàng ngàn chiến sĩ và đồng bào để bảo vệ Thành cổ và Thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn đàm phán tại Hội nghị Paris, tạo đà cho đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, trọng thể, Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Trung tâm Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.