Năm 2019, chương trình kiểm tra, giám sát tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm

Thứ Sáu, 19/07/2019, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 19/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.

c
Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy cấp mình xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019 tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm để triển khai thực hiện.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên tiếp tục được nâng lên, đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn, quy định của Trung ương.

Hoạt động giám sát có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa sai phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết kịp thời, đúng quy định, quy trình các đơn thư tố cáo.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thẩm định, phúc đáp Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc giới thiệu bầu, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với 17 cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Cấp ủy cấp huyện và cơ sở đã kiểm tra 40 tổ chức đảng và 86 đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy và tương đương đã tiến hành kiểm tra 24 tổ chức đảng và 22 đản viên; Đảng ủy cơ sở kiểm tra 16 tổ chức đảng và 18 đảng viên; chi bộ kiểm tra 47 đảng viên.

Qua kiểm tra đã kết luận có 32 tổ chức đảng thực hiện tốt nội dung kiểm tra; có 8 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt nội dung kiểm tra; kết luận kiểm tra đối với 86 đảng viên, trong đó có 81 đảng viên thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, 5 đảng viên thực hiện chưa tốt nội dung kiểm tra.

Cấp ủy cấp huyện, các cơ quan tham mưu của huyện ủy và cơ sở tiến hành giám sát chuyên đề đối với 13 tổ chức đảng và 16 đảng viên. Qua giám sát các tổ chức đảng và đảng viên đều thực hiện tốt nội dung được giám sát.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp nhận, xem xét, xử lý theo quy trình 20 đơn tố cáo, kiến nghị đối với 6 tổ chức đảng và 7 cán bộ, đảng viên. Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và tương đương tiếp nhận, xem xét, xử lý theo quy trình 14 đơn tố cáo, kiến nghị đối với 1 tổ chức đảng và 7 đảng viên.

Tại hội nghị, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chia sẻ kinh nghiệm công tác, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát để tìm hướng giải quyết, thực hiện tốt hơn công tác trong thời gian tới./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.