Kỷ luật nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn

Thứ Sáu, 23/08/2019, 06:46 [GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Phạm Viết Muôn bị kỷ luật do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) kết luận trước đó.

Cụ thể, theo UBKTTW, ông Phạm Viết Muôn có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ về chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Viết Muôn.

Ngoài ông Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng được xác định có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

Ban cán sự Đảng Bộ GTVT được xác định vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.

UBKTTW cho rằng các vi phạm nêu trên đã gây thất thoát lớn tiền và tài sản của nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành GTVT, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Trên căn cứ kết luận đó, cũng có 3 thứ trưởng Bộ GTVT bị kỷ luật.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ GTVT và Văn phòng Chính phủ. UBKTTW yêu cầu các tổ chức Đảng có thẩm quyền xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan./.

 

 

Theo VOV

.