Đoàn đại biểu TP. Phổ Nhĩ chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ Hai, 30/12/2019, 16:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 30/12, Đoàn công tác của Thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do ông Vệ Tinh, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

d
Quang cảnh buổi chào xã giao


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên trong những năm qua. Mặc dù Điện Biên còn gặp nhiều khó khăn, song kinh tế - xã hội đang có những bước phát triển ổn định.

Với những nét tương đồng giữa Điện Biên và tỉnh Vân Nam nên đây sẽ là cơ sở thuận lợi để Điện Biên và tỉnh Vân Nam có thể hợp tác cùng phát triển kinh tế, nhất là hợp tác phát triển về nông nghiệp, du lịch. Đồng thời cùng phối hợp đảm bảo tuyến biên giới được ổn định, hữu nghị và hòa bình.

Đồng chí Vệ Tinh, Bí thư Thành ủy Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bày tỏ sự vui mừng khi đã được các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và thành phố Điện Biên Phủ đón tiếp trọng thị, chân tình; cũng như đã tạo điều kiện cho đoàn đi tham quan, khảo sát thị trường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Đồng chí Vệ Tinh cũng đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Trung Quốc nói chung, của Vân Nam nói riêng. Đồng thời bày tỏ sự mong muốn được hợp tác với Điện Biên để cùng phát triển./.

 

Văn Phú - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.