Ngày làm việc thứ 2 phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 1) của UBND tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 11/06/2020, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 11/6, dưới sự điều hành của đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 1) của UBND tỉnh Điện Biên bước vào ngày làm việc thứ 2, ngày làm việc cuối cùng của phiên họp.

1
Phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 1) của UBND tỉnh Điện Biên

Đầu giờ sáng ngày làm việc thứ 2, các thành viên UBND tỉnh và đại biểu dự phiên họp đã nghe đại diện chủ đầu tư là Tập đoàn FLC báo cáo ý tưởng phương án quy hoạch Khu trung tâm thương mại, dịch vụ văn hóa thuộc khu đô thị phía Đông, TP. Điện Biên Phủ, theo đó: Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích 124 ha, nằm trên địa giới hành chính của 2 phường Noong Bua và Nam Thanh.

Mục đích chính là bố trí đất ở, đất thương mại – văn hóa với quy mô dân số dự kiến khoảng 7.300 người. So với phương án đã phê duyệt, ý tưởng phương án điều chỉnh mới, hệ thống giao thông từ các đường vòng cung, sang hệ thống giao thông dạng ô cờ.

Tổ chức trục cảnh quan trung tâm, tạo kết nối cảnh quan từ lõi trung tâm đô thị tới khu vực đồi núi cảnh quan ngoại vi, đồng thời kết hợp với trục thương mại và phố đi bộ tạo sức hút thương mại, dịch vụ và du lịch khu vực; đồng thời tăng hiệu quả sử dụng đất bằng việc khai thác thêm các quỹ đất dự trữ theo Quy hoạch cũ; Bổ sung hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng việc tăng dân số, thuận tiện với đường tỉnh lộ 279 và trung tâm hành chính, thương mại hiện hữu, có khả năng liên hệ du lịch với các điểm du lịch trong nước, quốc tế.

Sau khi nghe các thành viên UBND tỉnh và đại biểu dự phiên họp  tham gia ý kiến thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn giao Sở xây dựng tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành có liên quan, khẩn trương hoàn thiện báo cáo, thống nhất phương án tham mưu cho UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời đề nghị Tập đoàn FLC phối hợp thông tin, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Tiếp đó, phiên họp đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào: Dự thảo tờ trình đề nghị phê duyệt Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Điện Biên giai đoạn 2025 – 2030 và định hướng đến năm 2030. Có ý kiến đề nghị, Tờ trình phải xác định được cả mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể đào tạo vận động viên thành tích cao; lựa chọn được những môn thể thao mà tỉnh có thế mạnh đề tuyển chọn, trong đó có các môn thể thao dân tộc truyền thống, để bồi dưỡng vận động viên năng khiếu, nhằm hướng tới thể thao thành tích cao. Bên cạnh đó còn phải quan tâm đến chất lượng đội ngũ huấn luyện viên, bởi không có thầy giỏi thì làm sao đào tạo được những vận động viên có khả năng cạnh tranh huy chương tại các giải thể thao thành tích cao trong khu vực và toàn quốc?

1
Đ/c Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đề nghị Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia của các đại biểu dự phiên họp, tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo Tờ trình để trình tại phiên họp tới.

Kết luận phiên họp tháng 6 (lần 1) của UBND, đ/c Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ngành thành viên UBND tỉnh, các đại biểu tham dự phiên họp với rất nhiều ý kiến đóng góp vào các dự thảo Tờ trình, báo cáo được đưa ra bàn thảo lần này.

Đối với các dự thảo Tờ trình được thông qua, các đơn vị chủ trì phải chọn lọc, bổ sung các ý kiến tham để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua trong kỳ họp tới. Các dự thảo tờ trình, báo cáo còn lại, các ngành cần tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện để trình UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến cụ thể sau.

 

Bùi Quang – Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.