Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

Thứ Sáu, 16/10/2020, 20:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 16/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và tổng kết 3 năm thực hiện Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Đến dự có các đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội LHPN Việt Nam 90 năm qua. Đối với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Điện Biên được thành lập năm 1953, trải qua 11 kỳ đại hội, hiện toàn tỉnh có gần 130 cơ sở Hội và trên 100.000 hội viên. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh, hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Vai trò, vị trí của phụ nữ Điện Biên ngày càng được nâng cao. Ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, được quần chúng nhân dân và cấp ủy Đảng ghi nhận. Với sự nỗ lực phấn đấu trong chặng đường lịch sử, Hội LHPN tỉnh Điện Biên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân thuộc Hội LHPN các cấp tỉnh Điện Biên.

PN
Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

Về kết quả 3 năm thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", giai đoạn 2018-2020 được các cấp, các ngành đơn vị đồng hành và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ chiến sỹ Biên phòng trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia. Các đơn vị đồng hành chủ động, tích cực trong việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức các hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả có tính bền vững phù hợp với điều kiện thực tế của các xã biên giới đúng theo mục đích, yêu cầu của Chương trình đề ra.

Kết quả, Hội phụ nữ các cấp trong và ngoài tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang đã hỗ trợ gần 4 tỷ đồng thực hiện Chương trình. Có thể nói Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" đã góp phần không nhỏ vào thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đề ra; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, phụ nữ và nhân dân; khơi dậy ý chí vươn lên, huy động sự chung tay, góp sức của xã hội đồng hành cùng phụ nữ biên cương, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh.

PN
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Lò Thị Luyến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã ghi nhận, biểu dương đánh giá cao sự đóng góp của Hội LHPN tỉnh trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động của Tỉnh ủy và những chủ trương, chính sách mới liên quan đến giới và bình đẳng giới. Cần nghiên cứu phát động nhiều phong trào thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH tại địa phương. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có đủ năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác tham mưu.

Nhân dịp này, đã có 2 cá nhân được tặng kỷ niệm chương" Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam"; Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội phụ nữ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc.

Nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh Điện Biên, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng bằng khen, giấy khen đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.