Chính thức khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 37

Thứ Năm, 12/11/2020, 06:38 [GMT+7]

Hôm nay, hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyến với nhiều phiên họp cấp cao quan trọng.

Theo đó, ngày hôm nay (12/11), sẽ diễn ra 9 hoạt động quan trọng, bao gồm Lễ khai mạc Cấp cao ASEAN lần thứ 37, Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao lần thứ 37.

1
Công tác chuẩn bị cho Hội nghị tại Việt Nam. - Ảnh: baoquocte.vn

Một hoạt động điểm nhấn khác trong ngày hôm nay là Lễ Công bố chính thức kết quả Năm ASEAN 2020; 4 Hội nghị Cấp cao ASEAN +1 với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Đáng chú ý, là Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN sẽ khai mạc vào 19h tối nay với sự tham dự của các nhà lãnh đạo nữ ASEAN, thảo luận các mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao quyền và bảo vệ phụ nữ yếu thế trong khu vực. 

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 lần này cũng sẽ đưa ra những định hướng mới cho ASEAN khi ASEAN vẫn đang thực thi “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống Covid-19, vừa phải triển khai được những mục tiêu đã đặt ra để xây dựng Cộng đồng chung; Đây cũng là đợt hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, khép lại nhiệm kỳ nhiều dấu ấn của Chủ tịch ASEAN 2020-Việt Nam./.

Link: https://vov.vn/chinh-tri/chinh-thuc-khai-mac-hoi-nghi-cap-cao-asean-37-816913.vov

 

 

Theo Hồ Điệp/VOV1
 

.