Điện Biên

Tiếp tục thực hiện tốt mô hình trường học mới

Thứ Năm, 26/09/2019, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 26/9, dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết mô hình trường học mới giai đoạn 2012-2019 do Sở Giáo dục đào tạo tổ chức, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì tốt hệ thống trường đang thực hiện mô hình.

1
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo giai đoạn 2012-2019, mô hình trường học mới được triển khai tại tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với 219 trường học trong đó có 153 trường tiểu học và 66 trường THCS. Mô hình trường học mới được triển khai đã và đang đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Với phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên là người tổ chức hướng dẫn thực hiện các hoạt động học, đã phát huy được tính chủ động của học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức. Đối với sách hướng dẫn học sinh học mô hình đều được biên soạn hợp lý, rõ ràng từng yêu cầu đối với người học, tạo điều kiện cho học sinh phát triển năng lực tự học; từ đó giúp cho việc học trở nên nhẹ nhàng, không áp lực, tạo điều kiện để học sinh phát triển và thể hiện bản thân một cách toàn diện nhất.

Tuy nhiên qua triển khai mô hình trường học mới cũng đang bộc lộ nhiều hạn chế; việc tổ chức dự giờ, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn để xây dựng giải pháp đổi mới cách dạy, cách học ở một số đơn vị trường chưa hiệu quả, thiếu tính sáng tạo; trong quá trình giảng dạy một bộ phận giáo viên chưa linh hoạt, chưa chủ động kiến thức, còn rập khuôn, máy móc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý khẳng định: dù còn một số nhược điểm nhưng mô hình trường học mới phù hợp và có hiệu quả tại địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì tốt hệ thống trường đang thực hiện mô hình, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, đưa những yếu tố tích cực vào xây dựng chương trình học mới để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục sao cho giáo dục đạt được mục tiêu phát huy năng lực, phẩm chất của người học./.
      

 

 

Như Quỳnh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.