Điện Biên: Sôi nổi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thứ Tư, 20/11/2019, 11:06 [GMT+7]
Điện Biên TV – Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), từ ngày 18 - 20/11 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
* Ngày 18/11 tại Nhà Thiếu tỉnh Điện Biên đã diễn ra, Tọa đàm Ngày Nhà giáo Việt Nam và gặp mặt kỷ niệm 60 năm Đoàn giáo viên miền xuôi lên công tác tại các tỉnh miền núi.
N
Các thế hệ thầy cô giáo và học sinh chia sẻ tại buổi Tọa đàm..

Sau khi hòa bình lặp lại năm 1954, tại các xã vùng sâu, vùng xa của các tỉnh miền núi phía Bắc còn rất nghèo nàn và lạc hậu, người dân vùng cao ngoài việc chống chọi với cái đói còn phải đối mặt với nạn mù chữ. Sau chuyến thăm, nói chuyện với đồng bào Tây Bắc vào năm 1959, Bác Hồ đã ra lời kêu gọi giáo viên miền xuôi xung phong lên miền núi dạy học, đưa chủ trương của Đảng nhằm phát triển kinh tế, văn hóa miền núi.

Nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ, năm 1959 có 860 giáo viên đã tình nguyện lên phục vụ giáo dục miền núi. Trong đó, tỉnh Lai Châu cũ (nay là tỉnh Lai Châu và Điện Biên) đón hơn 500 giáo viên. Đoàn giáo viên năm 1959 đem ánh sáng văn hóa thắp sáng các bản mường, mở ra một trang mới trong sự nghiệp giáo dục Tây Bắc.

Tại buổi tọa đàm, chương trình giao lưu với chủ đề "60 năm - niềm tin và khát vọng" giữa đoàn giáo viên năm 1959 với các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh được tổ chức nhằm ôn lại những kỷ niệm gian khó nhưng đáng tự hào trong những năm tháng dạy chữ cho đồng bào vùng cao.

* Tối ngày 18/11, Trường THPH thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức chương trình giao lưu "Thay lời tri ân" các thầy cô giáo.

N
Tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đốt lửa trại, múa xòe đoàn kết nhân ngày 20/11. (ảnh Đức Linh)

Trong không khí vui tươi, phấn khởi các đại biểu đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ với chủ đề "Thay lời tri ân" ngợi ca người giáo viên, ngành Giáo dục, mái trường thân yêu và xem hoạt cảnh "Một thời hoa lửa" do các em học sinh đội văn nghệ và giáo viên Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ biểu diễn. Cũng trong chương trình, đại diện đoàn giáo viên năm 1959 cùng cựu cán bộ quản lý và cựu học sinh nhà trường đã giao lưu, chia sẻ về những khó khăn, gian khổ khi mới lên nhận nhiệm vụ dạy học tại các tỉnh miền núi; kỷ niệm khó quên trong quá trình công tác... 

Ghi nhớ công ơn của các thế hệ thầy cô giáo, đông đảo học sinh Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã tặng hoa chúc mừng các đại biểu, đoàn giáo viên năm 1959 và cựu cán bộ quản lý nhà trường.

*Hòa trong không khí cả nước chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 19/11 Trường chuyên Lê Quý Đôn tổ chức chương trình “Lời Tri ân”

N
Những bông hoa của các em học sinh Trường chuyên Lê Quý Đôn nói lên lòng biết ơn của học sinh, sinh viên đối với thầy cô giáo của mình.

Chương trình “Lời Tri ân” là dịp để nhà trường tri ân, động viên các thầy cô giáo trong Nhà trường đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người, đồng thời tôn vinh giá trị của nghề giáo.

*Trong ngày 20/11, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên tổ chức kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

N
Lễ tri ân thầy cô tại Trường tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

N
Tọa đàm ngày Nhà giáo Việt Nam - tại Trường THPT Lương Thế Vinh.

 

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.