Bộ Y tế: Các địa phương không có dịch corona có thể cho học sinh đi học

Thứ Hai, 10/02/2020, 06:36 [GMT+7]

Đây là nội dung công văn phúc đáp của Bộ Y tế với Bộ GD-ĐT về việc lấy ý kiến chuyên môn về điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học vì dịch corona.

Ngày 8/2, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) tại cơ sở giáo dục và trường học.

Theo Bộ Y tế, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế... đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh. Đồng thời hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh và các thầy cô giáo các cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm nCoV, không để virus nCoV lây lan trong trường học.

1
Công văn phúc đáp của Bộ Y tế gửi Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký ngày 8/2.

Bộ Y tế đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc các trường đưa chương trình giảng dạy về nCoV vào chương trình học để giúp học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh.

Với các địa phương có báo cáo có trường hợp bệnh, Bộ Y tế yêu cầu tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế và đảm bảo các điều kiện phòng bệnh cho học sinh. Tại các địa phương này, học sinh có thể trở lại lớp sau khi trường hợp nhiễm corona đã cách ly 14 ngày và không phát sinh ca nhiễm mới.

Hiện nay, trước diễn biến của dịch bệnh do virus corona gây ra, 63/63 tỉnh, thành phố cả nước đã kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng bệnh đến hết ngày 16/2/2020. Trong đó,  một số địa phương thông báo cho học sinh nghỉ chưa xác định ngày đi học lại.

Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, tránh dịch bệnh trong các nhà trường được an toàn./.

Link: https://vov.vn/tin-24h/bo-y-te-cac-dia-phuong-khong-co-dich-corona-co-the-cho-hoc-sinh-di-hoc-1008483.vov

Theo VOV

.