Học và làm theo Bác ở một trường vùng cao

Thứ Năm, 05/11/2020, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, chi ủy, ban giám hiệu trường Tiểu học -  THCS xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng của huyện trong thực hiện và làm theo lời Bác.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, đảng viên, giáo viên trường Tiểu học - THCS Tỏa Tình đã không ngừng phấn đấu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, cấp ủy chi bộ luôn quan tâm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc đưa các nội dung học và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng trở thành nề nếp.

1
Một buổi sinh hoạt chi bộ của Chi bộ trường Tiểu học - THCS Tỏa Tình.

Cô giáo Đào Kim Oanh – Phó Bí thư chi bộ nhà trường cho biết, chi bộ, ban giám hiệu đã chỉ đạo gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua của ngành, như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”...

Căn cứ chuyên đề học tập hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể phù hợp với nhiệm vụ từng cá nhân và tập thể.

Học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, giáo viên xác định rõ trách nhiệm của bản thân, từ đó phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

1
Đẩy mạnh việc học và làm theo Bác, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một nâng lên.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong giảng dạy, rèn luyện, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục của nhà trường.

Ðối với công tác chuyên môn, 100% giáo viên đạt trên chuẩn; 100% giáo viên thực hiện dạy đúng, dạy đủ các môn học, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng cắt xén hoặc dồn ép chương trình.

Ðồng thời thực hiện đúng các quy định về điều chỉnh nội dung, yêu cầu các môn học, bảo đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng, tăng cường tích hợp các nội dung giáo dục.

Với thành tích đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy và trò trường Tiểu học - THCS Tỏa Tình sẽ tiếp tục là điểm sáng trong sự nghiệp trồng người trên mảnh đất cửa ngõ phía Đông của tỉnh./.

 

 

Phạm Hải - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.