Trưng bày, giới thiệu, quảng bá hàng trăm sản phẩm OCOP

Thứ Bảy, 28/11/2020, 10:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 28/11, tại sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020. Dự lễ khai mạc có đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh.

1
Tại lễ khai mạc, 11 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 3 sao cấp tỉnh năm 2019 của 11 chủ thể tham gia chương trình OCOP đã được vinh danh.

Tham gia sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020 có trên 25 gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc, gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ và Hòa Bình.

Đây là lần đầu tiên Sở NN và PTNT tỉnh Điện Biên tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sự kiện lần này là dịp để trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc tới người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch với các sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.

1
Đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện.

Thông qua các hoạt động của sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với tỉnh Điện Biên; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ và hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.

Tại lễ khai mạc, 11 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 3 sao cấp tỉnh năm 2019 của 11 chủ thể tham gia chương trình OCOP đã được vinh danh.

Cũng trong dịp này, 10 tập thể, 1 cá nhân là các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3 sao cấp tỉnh trở lên được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/11./.  

 

 

Hoàng Út – Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.