Điện Biên: Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại

Thứ Ba, 08/12/2020, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid - 19, song các hoạt động xúc tiến thương mại vẫn được tỉnh Điện Biên quan tâm triển khai. Qua đó, góp phần giúp các doanh nghiệp có điều kiện tìm kiếm, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm; đồng thời, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận với những sản phẩm mới và chất lượng.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt tại các huyện Tủa Chùa, Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Mường Nhé;… tổ chức 1 phiên chợ thương mại biên giới tại xã Mường Nhà, huyện Điện Biên; tham gia 4 hội chợ thương mại trong nước. Qua đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có cơ hội trao đổi, ký kết hợp đồng mua bán, tiêu thụ hàng hóa.

Cùng với đó, hoạt động xúc tiến các sản phẩm OCOP của tỉnh cũng được đẩy mạnh thực hiện, trong đó: Điện Biên đã tham gia 3 hội chợ, 2 phiên chợ tuần hàng nông sản an toàn về các sản phẩm OCOP tại 5 tỉnh, thành phố trong nước.

Tỉnh cũng đã xây dựng 5 đề án xúc tiến thương mại đề xuất vào chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; 4 đề án xúc tiến thương mại đề xuất vào chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên năm 2021.

Thời gian tới, Điện Biên sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm rộng rãi vào các thị trường tiềm năng. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp một cách đồng bộ, bài bản, xác định thị trường tiêu thụ rõ ràng hơn nhằm định hướng, thúc đẩy để các sản phẩm của tỉnh có đầu ra ổn định, nâng cao giá trị và vị thế trên thị trường./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.