Gấp rút chuẩn bị cho "Lễ hội Hoa Ban và diễu hành văn hóa đường phố"

Thứ Năm, 27/02/2014, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Lễ hội Hoa Ban và diễu hành văn hóa đường phố" là một trong những hoạt động mở màn cho Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên năm 2014 tổ chức từ ngày 13-15/3/2014. Để lễ hội diễn ra trang trọng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, hiện nay tỉnh Điện Biên đang đẩy nhanh các bước để hoàn thành công tác chuẩn bị phục vụ cho lễ hội.

x
Các diễn viên tập luyện cho chương trình nghệ thuật "Hoa Ban khoe sắc"

Mở màn cho lễ hội là chương trình nghệ thuật "Hoa Ban khoe sắc" chính thức tổ chức vào tối ngày 13/3 với 3 chương: “Cội nguồn Hoa Ban”, “Mường Thanh mời gọi” và “Muôn phương tụ hội” nhằm giới thiệu, tôn vinh nét tinh hoa văn hóa, nghệ thuật độc đáo nhất của một số dân tộc trên địa bàn tỉnh; xây dựng, khẳng định hoa ban như biểu tượng văn hóa, tâm hồn của mảnh đất và con người Điện Biên. Với sự tham gia dàn dựng công phu và hoành tráng của hơn 600 diễn viên, qua hình ảnh nghệ thuật và sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật hiện đại sẽ thể hiện những nét văn hoá đặc trưng của các dân tộc, khẳng định tiềm lực và thế mạnh kinh tế, tiềm năng phát triển du lịch trong quá trình hội nhập và phát triển, đồng thời kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế vào mảnh đất Điện Biên Phủ oai hùng.

Trong màn diễu hành đường phố sẽ có 15 xe hoa mô hình, trong đó có 8 xe giới thiệu về bản sắc và tiềm năng của Điện Biên, giới thiệu những loài hoa thân thuộc với con người Điện Biên, những thửa ruộng bậc thang, cọn nước cho đến quần thể hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ. Đặc biệt sẽ có 7 xe hoa mô hình của các tỉnh bạn như: Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Hà Giang, tô thắm tinh hoa văn hóa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Để lễ hội diễn ra hoành tráng, thể hiện được nét đặc trưng bản sắc văn hóa của các dân tộc, đến nay công tác chuẩn bị và trang trí khánh tiết, dựng sân khấu, lắp đặt thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ cho lễ hội đang được đơn vị tổ chức sự kiện gấp rút triển khai thực hiện, phấn đấu đến ngày 10/3 sẽ hoàn thành các phần việc chuẩn bị để phục vụ cho công tác tập duyệt trước lễ hội."

xz
Phấn đấu đến ngày 10/3 sẽ hoàn thành các phần việc chuẩn bị để phục vụ cho công tác tập duyệt trước lễ hội

Song hành cùng với tổ chức các hoạt động của "Lễ hội Hoa Ban và diễu hành văn hóa đường phố", Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên sẽ tổ chức các hội thảo, cuộc thi, triển lãm và trình diễn trang phục với trọng tâm hướng về Điện Biên lịch sử anh hùng.        

Với sự chuẩn bị chu đáo cho "Lễ hội Hoa Ban và diễu hành văn hóa đường phố" nằm trong Tuần Văn hóa - Du lịch và đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra tưng bừng, hoành tráng, thể hiện được những giá trị sâu sắc về mảnh đất, con người Điện Biên và là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch đến với mảnh đất Điện Biên anh hùng./.

 

  Như Quỳnh - Tiến Dũng

.