Biểu diễn nghệ thuật "Về với Điện Biên"

Thứ Tư, 12/03/2014, 11:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong chương trình Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2014, tối 11/3, các đội tuyên truyền lưu động đã tham gia biểu diễn nghệ thuật tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

vc
Hoạt cảnh Chèo “Hát mừng ngày hội Điện Biên”, tiết mục mở màn cho đêm biểu diễn nghệ thuật tại Quảng trường TP.Điện Biên Phủ

*Tại Quảng trường Thành phố Điện Biên Phủ, gần 150 diễn viên đến từ 7 đội tuyên truyền lưu động là: Hưng Yên, Thái Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Nam và Gia Lai đã tham gia biểu diễn tại đây.

Các tiết mục như: Hát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đường lên Tây Bắc, Hoa Ban khoe sắc và khúc hát múa Hà Nam với Điện Biên đã tạo không khí phấn khởi thu hút đông đảo khán giả trên địa bàn đến xem cổ vũ nhiệt tình. Các tiết mục văn nghệ của 7 đoàn tuyên truyền, lưu động được dàn dựng công phu, đa dạng sắc màu như lời tâm tình, nhắn gửi tình yêu với mảnh đất và con người Điện Biên.

*Xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, đội tuyên truyền lưu động các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Kạn, Kon Tum, Cao Bằng, Bắc Giang và Vĩnh Phúc đã tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

vbc
Tiết mục văn nghệ tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Trong hơn 1 giờ đồng hồ, hàng ngàn khán giả của xã Thanh Chăn và các xã lân cận của huyện Điện Biên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do nam, nữ diễn viên các đội tuyên truyền lưu động thuộc 6 tỉnh biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ thể hiện tại đêm diễn mang đậm nét đặc trưng của mỗi tỉnh, song đều ca ngợi sự lãnh đạo tài tỉnh của Đảng, Bác Hồ kính yêu, tinh thần đoàn kết của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc và chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lấy năm châu, chấn động địa cầu”.

*Tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, đêm Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc "Về với Điện Biên" năm 2014 có sự tham gia của hơn 100 ca sỹ, diễn viên thuộc 5 đoàn nghệ thuật đến từ 5 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Bình Định, Khánh Hòa.

Đêm liên hoan đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, khơi dậy lòng tự hào dân tộc về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ động viên người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

v
Đêm biểu diễn nghệ thuật tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

*Điểm biểu diễn tại Lữ đoàn Bộ binh 82 có 7 đội tuyên truyền lưu động với hơn 100 diễn viên của các tỉnh: Hậu Giang, Quảng Nam, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội và Lai Châu.

21 tiết mục trong đêm giao lưu được dàn dựng công phu và được diễn viên các đoàn thể hiện một cách sáng tạo đã mang đến một không gian nghệ thuật, qua những màn múa, những ca khúc truyền thống cách mạng, phần nào tái hiện lại khí thế hào hùng của quân và dân ta đã làm một chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Cũng thông qua những tiết mục của các đoàn, khán giả còn được chìm đắm trong nét văn hóa đặc sắc của cố đô Hoa Lư, của phố cổ Hội An, đắm say trong những hương vị của Hạ Long biển gọi, của điệu hò sông Mã, khúc tráng ca của Thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, của Lai Châu vui trong điệu xòe, say trong câu hát, bên dòng Nậm Na thơ mộng, cùng thả hồn trong làn điệu đờn ca tài tử của vùng sông nước Hậu Giang.... Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc của các đoàn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 82./.

 

Trang TTĐT tổng hợp
 

.