Hội thảo phát huy giá trị đặc biệt của di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 13/03/2014, 10:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong Tuần Văn hóa  - Du lịch Điện Biên năm 2014, sáng nay (13/3), tại Khách sạn Mường Thanh, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo " Phát huy giá trị đặc biệt Di tích lịch sử Điện Biên Phủ để đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Điện Biên trong mối liên kết với vùng Tây Bắc". Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Tiến sĩ Hoàng Thị Điệp  - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tới dự.

bvg
Tiến sĩ Hoàng Thị Điệp  - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khai mạc hội thảo

Khai mạc hội thảo, Tiến sĩ Hoàng Thị Điệp  - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định: Di tích lịch sử Điện Biên Phủ là tài nguyên du lịch nhân văn có giá trị đặc biệt đối với việc phát triển du lịch không những của Điện Biên mà còn của cả nước. Việc khai thác giá trị của di tích không chỉ phục vụ cho du khách tham quan tìm hiểu mà còn có ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng và góp phần phát triển nhân cách cho các thế hệ con cháu Việt Nam. Chính vì vậy, Điện Biên - Pá Khoang đã được xác định là một trong 46 địa điểm tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia của cả nước. Trong thời gian qua, việc phát huy giá trị đặc biệt của di tích đã được tỉnh Điện Biên chú trọng, thu hút một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những kết quả thu được của sự phát triển du lịch trong thời gian qua ở Điện Biên gắn với việc khai thác các giá trị của di tích Điện Biên Phủ là đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, sự phát triển du lịch trong thời gian qua ở Điện Biên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Giá trị đặc biệt của di tích Điện Biên Phủ vẫn chưa được phát huy hết. Sự phát triển du lịch mới dừng ở việc khai thác những tiềm năng sẵn có ở quy mô hạn chế, chưa tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng và sự cạnh tranh cao...

bv
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phạm Xuân Kôi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Các di tích lịch sử cách mạng ở Điện Biên là những tài nguyên vô giá, không những nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau mà còn là cơ sở để Điện Biên đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và chủ quyền biên giới quốc gia.

vds
Đồng chí Phạm Xuân Kôi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia ý kiến

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào các nội dung chính: Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử Điện Biên Phủ; phát triển du lịch Điện Biên trên cơ sở khai thác tiềm năng và nguồn lực gắn với di tích lịch sử Điện Biên Phủ; liên kết phát triển du lịch Điện Biên trong mối quan hệ với các tỉnh vùng Tây Bắc và khảo sát kỹ thuật một số điểm tham quan trong thành phố Điện Biên Phủ./.

 

Diệp Xuân

.