Tuần Giáo: Tiếp tục phát hiện, bắt giữ trên 200 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 10/01/2014, 18:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 10/1, Đội cảnh sát kinh tế Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2, đã bắt giữ và tịch thụ hơn 200 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy là chỉ trong 3 ngày liên tiếp, lực lượng chức năng tại Tuần Giáo đã bắt giữ và tịch thu, tiêu hủy trên 300 kg nội tặng động vật.

b


Trước đó vào hồi 5 giờ ngày 7/1, Đội quản lý thị trường số 2 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế Công an huyện Tuần Giáo đã kiểm tra xe máy chở hàng mang biển kiểm soát 27Z - 107.84, phát hiện trên xe có chở hơn 130kg nội tạng động vật đã bốc mùi hôi và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo lời khai của chủ hàng là bà Lò Thị Hoa, hộ khẩu thường trú tại bản Tấu, thị trấn Tuần Giáo, số hàng nội tạng này được lấy từ huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Vào hồi 3 giờ sáng ngày 10/1, sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra và bắt giữ xe máy chở hàng mang biển kiểm soát 27F4 - 3355 do bà Trịnh Thị Hảo, trú tại bản Tân Lập, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo điều khiển chở trên 200 kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện Công an huyện Tuần Giáo và Đội quản lý thị trường số 2 đã lập hồ sơ, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh theo đúng qui định của pháp luật.

 

Tuấn Anh - Đức Trung

.