Hoà Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật về Covid-19

Thứ Năm, 30/07/2020, 07:11 [GMT+7]

Ca sỹ Hoà Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi “Họp báo công bố tình hình dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị ứng phó của TP.HCM” diễn ra chiều tối 29/7, Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM cho biết, vừa xử phạt ca sỹ Hoà Minzy 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19.

1
Toàn cảnh buổi họp báo.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, vào đêm 28/7, bà Nguyễn Thị Hoà (nghệ danh Hoà Minzy) đã có chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật về chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Sau khi đăng tin, ca sỹ Hoà Minzy cũng đã chủ động làm việc với Sở, nhận lỗi về việc đăng tải thông tin sai sự thật. Trong ngày 29/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 15/2020.

"Chủ yếu là nhận thức của người đó sau khi thực hiện hành vi. Đồng thời qua việc xử phạt này, Thanh tra Sở mong mọi người chia sẻ có trách nhiệm và ý thức hơn, tránh gây hoang mang trong một số người, cùng đồng hành để phòng chống dịch"- ông Thọ nói.

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM, vào 9h sáng 30/7, Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông sẽ làm việc với tài khoản Kim Ký (ngụ Quận 7) về việc đăng tin sai sự thật “ở Đà Nẵng đã có một ca chết, nhiễm hơn 100 ca rồi, TPHCM thế nào nhỉ?”.

10h30 ngày 30/7, Sở cũng sẽ làm việc với một cơ quan báo chí liên quan đến việc thông tin sai sự thật về bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn TPHCM./.
 

Link: https://vov.vn/tin-nong/hoa-minzy-bi-phat-75-trieu-dong-vi-dua-tin-sai-su-that-ve-covid19-1076290.vov

Theo Hà Khánh,Kim Dung,Tỷ Huỳnh/VOV

.