Điện Biên: Tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm Luật giao thông diễn ra khá phổ biến

Thứ Hai, 05/10/2020, 09:56 [GMT+7]
Điện Biên TV – Không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều thậm chí chở quá số người quy định, luồn lách, đánh võng, lái xe không phù hợp với độ tuổi... đây là tình trạng diễn ra khá phổ biến của một bộ phận thanh, thiếu niên trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.
T
Tình trạng thanh, thiếu niên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều…diễn ra khá thường xuyên điều này gây mất TTATGT trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Theo quan sát của phóng viên chỉ trong ít phút buổi tối ngày 4/10, tình trạng thanh, thiếu niên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều…diễn ra khá thường xuyên tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ điều này gây mất TTATGT, không nhưng vậy tình trạng này luôn tiềm ẩn mối hiểm họa tai nạn khôn lường. 

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Điện Biên, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 8.000 phương tiện xe gắn máy dưới 50 phân khối, gần 6.200 xe máy điện. Các loại xe này chủ yếu được sử dụng bởi học sinh, sinh viên tuổi từ 14 đến dưới 18 tuổi. Đây là đối tượng chưa nhận thức được hết mối nguy hiểm cũng như hậu quả của việc vi phạm luật giao thông khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người khác mà còn nguy hiểm cho chính bản thân mình.

T
Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Tỉnh Điện Biên tuyên truyền về ATGT cho học sinh trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

Để giảm thiểu tình trạng trên, Công an thành phố Điện Biên đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt. Trong đó đã phối hợp với các ban, ngành chức năng, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi, việc tuyên truyền này được tổ chức đến tận các khu phố, trường học.

Tuy nhiên, mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vẫn còn không ít thanh, thiếu niên thiếu hiểu biết, hoặc biết nhưng coi thường pháp luật, chỉ nghiêm chỉnh chấp hành khi có lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Một thực tế đáng quan tâm nữa, là tình trạng thanh, thiếu niên không chấp hành hiệu lệnh, có thái độ, lời lẽ thách thức cảnh sát giao thông. Hay khi thấy cảnh sát giao thông ra hiệu dừng phương tiện thì họ tăng ga bỏ chạy, hành vi đó không chỉ gây nguy hiểm cho mình, mà còn đe dọa tính mạng người khác cùng tham gia giao thông trên đường.

Để ngăn chặn tình trạng vi phạm luật giao thông trong thanh, thiếu niên, bên cạnh trách nhiệm của lực lượng công an, thì sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường trong giáo dục các em học sinh chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông là rất quan trọng điều này góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đối với thanh, thiếu niên trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ./.

 

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.