Thêm 8 người nhập viện ở Lễ hội đấu bò tót ở Tây Ban Nha

Thứ Hai, 15/07/2019, 08:06 [GMT+7]

8 người phải nhập viện trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng trong ngày cuối cùng (14/7), đa số các nạn nhân bị thương ở nách, cánh tay và cẳng chân.

Lễ hội đấu bò tót San Fermi, thành phố Pamplona, Tây Ban Nha là một sự kiện thường niên và truyền thống của Tây Ban Nha. Lễ hội gồm hai phần, sau phần chạy cùng bò tót, là chương trình đấu bò tót.

Trong 7 ngày diễn ra lễ hội (7-14/7), mỗi buổi sáng có hàng nghìn người mặc những chiếc áo sơ mi trắng truyền thống, đeo cravate màu đỏ, xếp hàng dài ở con phố hẹp của thành phố có từ thời Trung cổ này để tham gia chạy đua với các chú bò tót. Những con bò hung dữ tìm cách rượt đuổi những người tham dự.
 

1
Hình ảnh tại lễ hội. Ảnh: Reuters

Trong các cuộc đua như thế này, có không ít người đã bị thương, thậm chí tử vong do bị bò tót húc. Tuy có phần nguy hiểm song năm nào cuộc thi cũng thu hút khá đông người tham gia.

Một số người tham gia cho biết: “Tôi khuyên mọi người nên đến San Fermi để tham gia đấu bò tót, ít nhất 1 lần trong đời. Thật là tuyệt vời nhưng vấn đề là ở chỗ các chú bò tót bây giờ chạy nhanh hơn trước kia. Khi tôi tham gia lễ hội vào những năm 60, 70 và 80 của thế kỷ trước, các cuộc chạy đua với bò tót phải mất khoảng 4 phút song giờ những chú bò chạy nhanh hơn chỉ 2 phút rưỡi.”

Lễ hội đấu bò tót San Fermi diễn ra lần đầu tiên vào năm 1591 và đã ghi nhận 16 trường hợp tử vong. Tai nạn đáng tiếc gần đây nhất vào năm 2009, khi một chú bò tót chạy lệch hỏi làn chạy phân định, húc chết một thành niên 27 tuổi./

 

 

Theo Hồng Nhung/VOV

.