Các bang Ấn Độ chuẩn bị sẵn sàng để phân phối vaccine Covid-19

Thứ Tư, 25/11/2020, 07:03 [GMT+7]

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa yêu cầu chính quyền các bang trong cả nước thành lập ban chỉ đạo và các nhóm đặc trách theo công việc để sẵn sàng phân phối các loại vaccine phòng Covid-19.

Nhiệm vụ này được nhà lãnh đạo Ấn Độ đưa ra trong cuộc họp với Thủ hiến các bang để đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại Ấn Độ. Ông Narendra Modi cho biết các địa phương cần sẵn sàng vào cuộc ngay khi vaccine được công bố ra thị trường. Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt, theo thủ tướng Ấn Độ, vẫn là phải tập trung vào việc kiểm soát lây nhiễm của virus SARS-CoV-2. Hiện tại, chính phủ Ấn Độ đang tiếp tục theo sát tiến độ nghiên cứu và thử nghiệm các loại vaccine cùng các cơ sở nghiên cứu, công ty dược, các tổ chức quốc tế cùng chính phủ nhiều nước để cập nhật kết quả sớm nhất.

1
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: ANI)

Trong khi đó, phản hồi trước yêu cầu của chính phủ, chính quyền các bang tại Ấn Độ cũng cho biết đang sẵn sàng phối hợp với Trung ương nhằm phân bổ và giao nhận các liều vaccine ngay khi các loại thuốc này được cấp phép. Theo Thủ hiến bang Maharashtra Uddhav Thackeray, bang này đang liên hệ với Viện Huyết thanh Ấn Độ có trụ sở tại thành phố Pune để bàn cách phân phối thuốc hiệu quả.

Bang Chhattisgarth cũng đã huy động được khoảng 630 điểm lưu trữ đông lạnh với tổng công suất kho lạnh khoảng 85.000 lít phục vụ bảo quản các loại vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, bang này cũng sẵn sàng huy động khoảng 36.000 nhân lực y tế gồm nhân viên tiêm chủng và đội ngũ phục vụ tại các địa điểm tiêm chủng cho công việc này./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/cac-bang-an-do-chuan-bi-san-sang-de-phan-phoi-vaccine-covid-19-819859.vov

 

Theo PV/VOV

.