Séc cung cấp xét nghiệm miễn phí Covid-19 cho người dân

Thứ Năm, 26/11/2020, 06:55 [GMT+7]

Ngày 25/11, Cộng hòa Séc thông báo sẽ cung cấp các xét nghiệm miễn phí Covid-19 cho người dân từ ngày 18/12 tới để phòng chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Trước đó, Thủ tướng Andrej Babis cho biết, ông muốn cung cấp xét nghiệm miễn phí cho người dân trên cơ sở tự nguyện trước dịp Giáng sinh. Ông cho rằng việc mở rộng các xét nghiệm kháng nguyên sẽ giúp phát hiện các ca nhiễm sớm và có các biện pháp ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên xét nghiệm kháng nguyên này không có độ chính xác cao bằng cách xét nghiệm PCR hiện nay.

1
Séc cung cấp xét nghiệm miễn phí Covid-19 cho người dân. Ảnh: Praguemorning

Từ đầu tuần, mức độ rủi ro theo cảnh báo của hệ thống PES đã ghi nhận ở mức thấp hơn nhiều so với cấp độ cao nhất từ những tuần trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà hàng và một số cấp học có thể được mở cửa trở lại trong tuần tới nếu tỷ lệ lây nhiễm mới tiếp tục giảm đi.

Bộ trường Bộ Y tế Séc cho biết chính phủ sẽ họp vào chủ nhật tuần này để quyết định các biện pháp hạn chế hoặc nới lỏng trong tuần tới.Theo báo cáo, hiện số ca mắc Covid-19 tại Séc đã vượt 500.000 trường hợp, trong đó có khoảng 7.600 ca tử vong.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Jan Hamáček cho rằng sự lây lan hiện nay của dịch Covid-10 đã có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên chưa đủ căn cứ để chính phủ thực hiện các biện pháp nới lỏng các hạn chế hiện tại./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/sec-cung-cap-xet-nghiem-mien-phi-covid-19-cho-nguoi-dan-820131.vov

 

Hải Đăng/VOVTheo

.