ĐT Việt Nam giành ngôi Á quân King's Cup 2019: Mở cánh cửa ra thế giới

Chủ Nhật, 09/06/2019, 09:22 [GMT+7]

Khó có thể vui khi ĐT Việt Nam thua Curacao và giành ngôi Á quân King’s Cup nhưng không thể buồn và càng không thất vọng về thầy Park và các học trò.

Dấu ấn Park Hang Seo

Dù là cái tên khá xa lạ đến từ Nam Mỹ, nhưng vị trí 82 trên bảng xếp hạng FIFA (hơn ĐT Việt Nam 16 bậc) đã cho thấy sức mạnh của đội bóng với lối chơi đầy ngẫu hứng, đầy tốc độ và kỹ thuật là Curacao. Thêm nữa, đội bóng này chỉ có 3 cầu thủ thi đấu trong nước, còn lại thi đấu chủ yếu ở Hà Lan và cả Anh.
 

1
Curacao là đội bóng lớn hơn nhiều diện tích và số dân của đất nước này. (Ảnh: Chi Chi).


Nói như vậy để thấy, thất bại của ĐT Việt Nam trên chấm luân lưu sau khi hoà 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức là hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ cũng như giới chuyên môn hài lòng, đặc biệt với những ai theo dõi diễn biến 90 phút trận chung kết King’s Cup 2019.

Dù chỉ có 1 ngày để “mổ băng” trận đấu duy nhất của Curacao (thắng Ấn Độ 3-1) và cũng không phải trận đấu mà đội bóng này bung hết sức, nhưng có thể thấy HLV Park Hang Seo đã lựa chọn cách tiếp cận và chiến thuật vô cùng hợp lý để gây ra vô vàn khó khăn cho đối thủ.
 

1
ĐT Việt Nam với chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu đã gây ra vô vàn khó khăn cho Curacao. (Ảnh: Chi Chi)


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam triển khai bóng nhỏ, chơi bóng tầm thấp và khiến các cầu thủ Curacao dù sở hữu thể hình và thể lực vượt trội nhưng mướt mồ hôi để chống đỡ. Dù để Curacao lấy lại thế trận trong hiệp hai với thể lực vượt trội cũng như vươn lên dẫn trước nhưng thầy Park một lần nữa lại cho thấy tầm của mình với những sự thay đổi nhân sự và chiến thuật đầy toan tính.

Lần lượt Minh Vương, Anh Đức và Văn Kiên vào sân và ĐT Việt Nam chuyển từ 5-4-1 sang 4-4-2 rồi 4-1-4-1 đầy linh hoạt trước khi có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 83 của Đức Huy.
 
Thậm chí nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên dẫn trước Curacao sau các tình huống dứt điểm của Văn Toàn, Công Phượng và nhất là pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà của Minh Vương, lúc đó mọi việc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều thay vì bị thủng lưới trước.
 
Kể từ khi thầy Park dẫn dắt, ĐT Việt Nam duy trì được độ “lì” cần thiết để không hề nao núng khi bị dẫn trước, đồng thời thể hiện sự quyết tâm, không từ bỏ đến phút cuối cùng. “Tinh thần Park Hang Seo” đó tiếp tục được ĐT Việt Nam phát huy trước Curacao và chỉ chịu thất bại trên chấm luân lưu 11m đầy may rủi.
 

1
ĐT Việt Nam chỉ chịu thua Curacao sau loạt luân lưu đầy may rủi. (Ảnh: Chi Chi).


Mở cánh cửa ra thế giới

Việc lựa chọn trợ lý tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam tập luyện rồi thi đấu giao hữu với U23 Myanmar, để tập trung toàn lực cùng ĐT Việt Nam sang Thái Lan dự King’s Cup cho thấy ưu tiên và tham vọng tiến ra biển lớn cùng bóng đá Việt của thầy Park.

Kết quả không để thua Curacao trong 90 phút trận chung kết King’s Cup 2019 (hoà 1-1) giúp ĐT Việt Nam đã chắc chắn vị trí trong top 16 đội dẫn đầu châu Á, đồng nghĩa với việc lọt vào nhóm hạt giống số 2 ở vòng loại World Cup 2022 châu lục. Điều này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lọt vào những bảng đấu “dễ thở” hơn và cơ hội tiến đến vũ đài thế giới trở nên rộng mở hơn.
 

1
ĐT Việt Nam đã "thay da, đổi thịt" rất nhiều kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Chi Chi).


Những trận đấu với các đối thủ như Curacao sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang Seo tích luỹ thêm những kinh nghiệm cần thiết cho giấc mộng mang tên World Cup.

Có thể thấy, thể lực của ĐT Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt trong thời gian qua. Chơi sòng phẳng trước người Thái, trước khi đánh bại chủ nhà King’s Cup bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Anh Đức và tối 8/6 là thế trận lấn lướt trước đối thủ xếp trên 18 bậc trên BXH FIFA, lại có thể hình và thể lực vượt trội là Curacao.
 

1
Thầy Park và các học trò đã thể hiện tham vọng và quyết tâm mở cánh cửa ra thế giới. (Ảnh: Chi Chi).


Song hành với việc cải thiện thể lực, ĐT Việt Nam sẽ trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều với những ý đồ chiến thuật cùng cách tiếp cận trận đấu khôn ngoan của thầy Park để có thể mở cánh cửa ra thế giới./.
 

 

 

Theo Duyên Duyên/VOV.

.