VĐV Lò Văn Biển đoàn Điện Biên giàng HCV hạng cân 74 kg tại giải vô địch các câu lạc bộ mạnh karate toàn quốc

Thứ Ba, 10/11/2020, 09:30 [GMT+7]
Điện Biên TV – Xuất sắc vượt qua vận động viên của Hà Tĩnh, vận động viên Lò Văn Biển đoàn Điện Biên đã giàng Huy chương vàng nhóm tuổi trên 18 hạng cân 74 kg tại Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate toàn quốc tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa qua.
S
VĐV Lò Văn Biển nhận Huy chương vàng tại giải vô địch các câu lạc bộ mạnh karate toàn quốc.

Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate toàn quốc lần thứ XX – 2020 diễn ra từ ngày 1 – 5/11, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 800 vận động viên đến từ 55 câu lạc bộ của 41 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 75 bộ huy chương với các nội dung kata và kumite theo 5 nhóm tuổi, gồm: 10 -11; 12 - 14; 15 - 17; trên 18 và trên 35 tuổi.

Giải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate toàn quốc năm 2020 được tổ chức hàng năm nhằm mục đích duy trì và phát triển môn Karate trong cả nước. Đồng thời, là cơ hội để các vận động viên của các đội tuyển tham gia thi đấu nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành, qua đó có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên tham gia các giải khu vực và quốc tế.

Đoàn VĐV tỉnh Điện Biên có 2 vận động viên tham gia, kết quả VĐV Lò Văn Biển đã xuất sắc giành huy chương vàng ở hạng cân 74 kg thuộc nhóm trên 18 tuổi.

VĐV Lò Văn Biển chia sẻ: “ Em rất vui khi đoạt HCV tại giải đấu lần này. Đây là giải đấu quy tụ nhiều vận động viên mạnh. Có được kết quả trên một phần là nhờ sự động viên, khích lệ từ gia đình, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo điều kiện cho em luyện tập trong môi trường thuận lợi nhất. Đó sẽ là động lực để em và đồng đội tiếp tục cố gắng, nỗ lực và giành thành tích cao hơn nữa”.

VĐV Lò Văn Biển người dân tộc Thái, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo  (Điện Biên) đã đạt nhiều thành tích cao ở bộ môn Karate. Biển được các huấn luyện viên thể thao phát hiện khi tham gia bộ môn điền kinh và nhảy cao tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2013. Với chiều cao 1m83, thể hình tốt, sức bật khỏe phù hợp với hạng cân 60kg, các huấn luyện viên nhận thấy có thiên hướng phát triển nên đã đưa em vào đội tuyển Karate Điện Biên.

Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, chăm chỉ tập luyện, Biển đã có nhiều thành tích trong các giải đấu. Năm 2015, VĐV Lò Văn Biển đã đạt HCĐ tại Giải trẻ toàn quốc ở Đồng Nai và giành tiếp Huy chương Vàng giải Cúp các Câu lạc bộ mạnh Karate toàn quốc.

Năm 2017, Lò Văn Biển là người đầu tiên của tỉnh Điện Biên đoạt tấm HCV danh giá tại giải Vô địch Karate Ðông Nam Á tổ chức tại Philippines.

Đến nay VĐV Lò Văn Biển thuộc tuyển Karate Điện Biên đã đạt nhiều thành tích trong và ngoài nước về bộ môn Karate.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
.