Giao lưu "Hành hương nghệ thuật về Điện Biên Phủ"

Thứ Năm, 13/03/2014, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Hành hương nghệ thuật về Điện Biên Phủ" là chương trình do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chiều 13/3 tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa Điện Biên.

b


Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Điện Biên. Tại đây, các tác phẩm đã đi vào huyền thoại, như: "Hoan hô chiến sỹ Điện Biên", "Hò kéo pháo", "Qua miền Tây Bắc", "Giải phóng Điện Biên"... đã đưa khán giả sống lại những giây phút hào hùng của quân và dân ta trong suốt 9 năm trường kỳ của chiến dịch Điện Biên Phủ. Cùng với đó là những tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp; những màn hát, múa mang đậm dấu ấn nghệ thuật của khu vực Tây Bắc nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng... đã tạo nên một không gian nghệ thuật đặc sắc, tạo ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Trong chương trình, khán giả còn có dịp được giao lưu, trò chuyện cùng với các nhân chứng lịch sử đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

n
Giao lưu cùng nhân chứng lịch sử tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.


"Hành hương nghệ thuật về Điện Biên Phủ" là chương trình nhằm phát huy truyền thống anh hùng của quân và dân Việt Nam, thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa văn học nghệ thuật và đời sống, lịch sử của dân tộc. Qua cuộc hành hương này, các văn nghệ sỹ sẽ được khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, tiếp thêm ngọn lửa yêu nước và tinh thần cách mạng - Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, cho biết.

 

Dương Huyền

.