Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2014

Thứ Sáu, 14/03/2014, 07:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 13/3, tại quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2014. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

b
Đ/c Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2014.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; Ban chỉ đạo Tây Bắc; Tổng cục Du lịch Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái... cùng đông đảo nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên 2014 là điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Mục tiêu là nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các sản phẩm du lịch đặc sắc của Điện Biên nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung; nét đẹp tinh hoa văn hóa truyền thống của 19 dân tộc anh em, các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của Điện Biên đã và đang góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc, Chương trình nghệ thuật "Hoa Ban khoe sắc" với 3 chương: "Cội nguồn hoa Ban", "Mường Thanh mời gọi" và "Muôn phương hội tụ" đã chính thức diễn ra. Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc ghi dấu ấn trong lòng người xem không chỉ bởi quy mô hoành tráng, với dàn diễn viên, nghệ sỹ lên tới trên 700 người, được cho là một chương trình nghệ thuật lớn nhất từ trước tới nay. Mà còn bởi nó mang đậm dấu ấn văn hóa của các dân tộc anh em hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng, vùng đồng bào Tây Bắc nói chung.

b


Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên sẽ diễn ra đến hết ngày 15/3. Tham dự Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều chương trình thú vị, như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hoa Ban khoe sắc", triển lãm tranh và quà tặng với chủ đề "Điện Biên trong vòng tay bè bạn", hội thảo "Phát huy giá trị đặc biệt của quần thể di tích Điện Biên Phủ phát triển du lịch tỉnh Điện Biên trong mối liên kết với 8 tỉnh Tây Bắc", chung kết cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch 8 tỉnh Tây Bắc", hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên", trình diễn trang phục dân tộc... Đặc biệt là Chương trình diễu hành văn hóa đường phố với chủ đề “Qua miền Tây Bắc xem hội hoa Ban" với phần trình diễn của các xe mang nét đặc trưng của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên.

b

 

v

 

b

 

n

 

n

 

b

Dương Huyền

.