Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên năm 2014

Thứ Tư, 12/03/2014, 11:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 11/3, tại quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên, Ban tổ chức Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tổ chức tổng duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên năm 2014.

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Điện Biên năm 2014 và Chương trình nghệ thuật “Hoa ban khoe sắc” sẽ được tổ chức vào tối 13/3 tại quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia, sóng truyền hình tỉnh. Đêm khai mạc với điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Hoa Ban khoe sắc” gồm 3 chương: “Cội nguồn Hoa Ban”, “Mường Thanh mời gọi” và “Muôn phương tụ hội” nhằm giới thiệu, tôn vinh nét tinh hoa văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần mang đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước những biểu tượng văn hóa, tâm hồn của mảnh đất, con người Điện Biên.

b
Chương trình nghệ thuật "Hoa ban khoe sắc" có sự tham gia của gần 700 diễn viên.


Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 700 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ nhiều đơn vị biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, như: Liên đoàn xiếc Việt Nam, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội; các đoàn nghệ thuật: Nghệ An, Vĩnh Phúc... Ngoài việc huy động 100% nghệ sỹ, diễn viên đoàn nghệ thuật tỉnh, để đáp ứng tầm vóc, quy mô chương trình, Ban tổ chức đã lựa chọn nhiều viên viên nghiệp dư, là những hạt nhân văn nghệ tiêu biểu từ các đơn vị đóng chân trên địa bàn: Trường Cao đẳng sư phạm, Phổ thông DTNT tỉnh, Lữ đoàn 82.

Để có được buổi tổng duyệt thành công, Ban tổ chức cùng tập thể các nghệ sỹ, diễn viên đã phải lao động hết mình trong gần 1 tháng với cường độ cao, tập luyện 3 buổi/ngày.

Ngay sau đêm tổng duyệt, Ban tổ chức đã họp bàn, rút kinh nghiệm, kịp thời chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong việc sử dụng đạo cụ, âm thanh, ánh sáng, biểu cảm của từng lớp diễn viên... từ đó kịp thời đưa ra hướng khắc phục, giải quyết triệt để. Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào tối 13/3, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong cả nước những màn trình diễn hấp dẫn, là dấu ấn nghệ thuật đặc sắc trên mảnh đất Điện Biên Phủ trong thời khắc lịch sử đang đến gần.
 

 

Bùi Quang - Đức Trung

.