Điện Biên: 6 tháng đầu năm tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 855,8 tỷ đồng

Thứ Tư, 26/06/2019, 15:38 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong 6 tháng đầu năm 2019, hoạt động du lịch của tỉnh đã có bước phát triển rõ rệt, thu được kết quả khá, số lượng khách và thu nhập từ du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước. 
 
s
Trong 6 tháng đầu năm 2019 tỉnh Điện Biên đón trên 586,1 ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh Du khách tham quan Di tích lịch sử Đồi A1)

 

Trong 6 tháng đầu năm, thời gian nghỉ lễ, tết kéo dài, cùng với sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban năm 2019, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng 3 ngày lễ lớn của tỉnh nên lượng du khách đến Điện Biên đã tăng cao, dự ước đã đón trên 586,1 ngàn lượt khách, bằng 70,6% so với kế hoạch năm, tăng 1,2 lần so với cùng kỳ năm trước,
 
Trong đó khách quốc tế là 109,9 ngàn lượt, đạt 61,1% kế hoạch năm, tăng 1,17 lần so với năm trước. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 855,8 tỷ đồng, đạt 62,9% so với kế hoạch năm, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2018.
 
Ông Đoàn Văn Chì  - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: "Ngay từ đầu năm 2019 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú chỉnh trang cơ sở kinh doanh, tăng cường vật chất kỹ thuật, trang thiết bị để nâng cao chất lượng phục vụ khách tại cơ sở, đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp. 
 
Đảm bảo công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, thường xuyên thành lập Đoàn thanh tra đi kiểm tra thực tế tại các cơ sở, nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá phòng, thực phẩm kém chất lượng"
 
s
Du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

 

Dự báo trong thời gian tới lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã và đang tập trung chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các bản văn hóa du lịch tổ chức đón khách du lịch, tiết kiệm, thân thiện và phù hợp với thuần phong, mỹ tục và phong tục, tập quán dân tộc...
 
Duy trì hoạt động quầy thông tin và hỗ trợ khách du lịch cũng như tư vấn, xây dựng tour; Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại hoặc có quà tặng, hướng dẫn cho du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra trên địa bàn; bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản cho du khách./.
 
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.