Tăng cường quản lý, ngăn chặn hành vi buôn lậu hàng giả, gian lận thương mại

Thứ Bảy, 11/01/2014, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tăng cường công tác quản lý nhằm ngăn chặn có hiệu quả hành vi buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo 127 tỉnh tại hội nghị triển khai công tác chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại năm 2014 của Ban diễn ra vào ngày 11/1.

b
Lực lượng quản lý thị trường tiến hành tiêu hủy hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm giả.


Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 127 tỉnh, thời gian quan, dù công tác đấu tranh chống buôn lậu hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh có thu được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, do phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu ngày một tinh vi, trong khi đó hoạt động kiểm tra, kiểm soát của các đơn vị còn chồng chéo, việc cung cấp thông tin giữa các lực lượng chưa thường xuyên, chưa tạo ra sức mạnh tổng hợp để ngăn chặn hiệu quả. Hàng hóa nhập lậu qua biên giới vào địa bàn còn phức tạp, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm, trong đó phổ biến là gia cầm. Trước tình hình đó, đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị không để buông lỏng quản lý, bao che để hàng giả, hàng kém chất lượng tràn vào thị trường. Đặc biệt cần có sự phối kết hợp chặt chẽ trong việc quản lý thị trường dịp Tết Nguyên đán tới, đảm bảo không để hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thẩm lậu vào thị trường, gây hoang mang lo ngại cho người tiêu dùng. Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo 127 cần thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm và 7 nhóm giải pháp; thực sự nêu cao trách nhiệm trong công tác chống buôn lậu hàng giả, giam lận thương mại năm 2014 đạt kết quả cao.

Trong năm 2013, các ngành thành viên Ban chỉ đạo 127 tỉnh đã tổ chức kiểm tra trên 6.100 vụ, phát hiện trên 2.650 vụ vi phạm pháp luật; xử phạt hành chính, bán hàng hóa sung công quỹ Nhà nước, truy thu thuế trên 25 tỷ 300 triệu đồng. Trong đó, riêng lực lượng quản lý thị trường đã xử lý 1.070 vụ, xử phạt hành chính trên 860 triệu đồng.

    
                                                                     

Văn Phú - Minh Hòa

.