Đảm bảo an toàn các phương tiện đường thủy phục vụ Sự kiện Hoa Anh Đào 2018

Thứ Sáu, 05/01/2018, 19:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia vận chuyển đại biểu và du khách tham gia Sự kiện Hoa Anh Đào Pá Khoang - Điện Biên 2018 tại Đảo hoa xã Pá Khoang, sáng nay 5/1 Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra lần cuối các phương tiện giao thông đường thủy phục vụ sự kiện.

1
Đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia vận chuyển đại biểu và du khách tham gia Sự kiện Hoa Anh Đào Pá Khoang - Điện Biên 2018


Do việc mở tuyến đường bộ dẫn vào Đảo hoa Pá Khoang - nơi diễn ra Sự kiện Hoa Anh Đào Pá Khoang - Điện Biên 2018 chưa hoàn tất nên hiện nay, cách chủ yếu để đến được đảo hoa là di chuyển bằng đường thủy. Ban tổ chức Sự kiện đã trưng tập 13 thuyền, xuồng, ca nô phục vụ đưa, đón đại biểu và du khách trong thời gian diễn ra sự kiện. Do đó, việc đảm bảo an toàn cho đại biểu và du khách là điều được Ban tổ chức hết sức lưu tâm. Đến hôm nay - 5/1, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra lần cuối việc đảm bảo an toàn các phương tiện đường thủy phục vụ Sự kiện Hoa Anh Đào.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Cương - Phó trưởng Phòng CSGT - Công an tỉnh cho biết: Qua kiểm tra thì đối với những phương tiện đủ điều kiện, người điều khiển có chứng chỉ chuyên môn, phương tiện có đầy đủ đăng kí đăng kiểm và thiết bị an toàn kỹ thuật đảm bảo theo tiêu chuẩn hiện hành, phương tiện được trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh thì được lưu thông. Còn các phương tiện không đáp ứng như người điều khiển không chứng chỉ, phương tiện không đăng kí đăng kiểm và cũ nát thì chúng tôi cho đình chỉ hoạt động.

Việc kiểm tra được thực hiện toàn diện đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện. Theo đó, lực lượng chức năng đã nắm  danh sách người điều khiển các phương tiện đường thủy phục vụ sự kiện. Đồng thời kiểm tra các thủ tục hành chính liên quan đến: chứng chỉ điều khiển phương tiện đường thủy nội địa, giấy đăng ký, đăng kiểm phương tiện; các thiết bị đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong quá trình lưu thông trên hồ.v.v. Qua đó, cơ bản các lái thuyền được trưng tập đã xuất trình được chứng chỉ lái thuyền. Đồng thời họ cũng xác định tinh thần, trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ.

1
Các phương tiện vận chuyển khách tham dự Sự kiện Hoa Anh Đào Pá Khoang - Điện Biên 2018 phải đảm bảo mọi điều kiện về an toàn cho du khách

 

Anh Mai Chí Thanh - BCHQS huyện Điện Biên - Người lái thuyền chia sẻ: Trước khi tổ chức lễ hội thì chúng tôi được chỉ huy các cấp quán triệt là trong quá trình tổ chức lễ hội thì việc phải đặt lên trên hết là đảm bảo an toàn tính mạng con người. Hai là bảo quản tất cả các phương tiện được giao và xác định thái độ trách nhiệm vụ phục hành khách tốt để góp phần tổ chức lễ hội được thành công tốt đẹp

Cũng theo nhận định của lực lượng chức năng, trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện một số lỗi như: một số phương tiện chưa xuất trình được đăng kiểm, đăng kí, chưa trang bị đủ dụng cụ đảm bảo an toàn như: áo phao, phao cứu sinh. Do đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và đình chỉ lưu thông đối với 3 phương tiện được trưng tập. Còn lại cơ bản các phương tiện đã đảm bảo đủ điều kiện lưu thông.
    
Hiện còn một số vướng mắc trong bố trí các phương tiện cứu hộ, lực lượng chức năng cũng đang phối hợp với Ban tổ chức Sự kiện tìm giải pháp để gấp rút khắc phục. Cố gắng hết sức trong điều kiện có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của đại biểu và du khách đến tham gia Sự kiện một cách an toàn./.
 

 

 

Lê Dung/Dienbientv.vn

.