Điện Biên

Một trẻ em bị đuối nước thương tâm

Thứ Hai, 24/06/2019, 18:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/6, tại bản Dư O, xã Nong U, huyện Điện Biên Đông đã xảy ra 1 trường hợp bị đuối nước thương tâm. Đó là em Ly Thị Vàng thường gọi là Ly Thị Trang (10 tuổi) là học sinh lớp 4, trường tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ.

Ngày 23/6, chị Lầu Thị Mua là mợ của cháu Ly Thị Vàng có nhờ kéo giúp bao thóc giống mà gia đình đã ngâm 3 ngày trước tại đầu mối dẫn nước vào khu ruộng tập trung nối từ kênh mương chính hồ Nậm Ngám – Nong U.

Do chủ quan, trong lúc kéo bao thóc tại hố nước đã tích tụ đầy nên dòng nước đã bất ngờ bị hút mạnh vào ống kéo theo cháu Ly Thị Vàng vào trong ống nhựa phi 300.

1
Thi thể cháu Ly Thị Vàng đã được gia đình đưa về làm thủ tục mai táng

 

Sau những nỗ lực tìm kiếm, thi thể cháu Ly Thị Vàng đã được tìm thấy trong ngày và mắc tại cửa van cách chỗ đầu mối 200m. Hiện nay cháu đã được đưa về mai táng tại gia đình  .

Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra khi mà nguyên nhân chính là do chủ quan của người lớn, đồng thời cũng nói lên việc đảm bảo an toàn của các công trình. Sự việc xảy ra đã cướp đi tính mạng và ước mơ đến trường của một đứa trẻ.

Trước đó ngày 18/6, tại bản Tìa Ló, xã Nong U, Điện Biên Đông cũng xảy ra 1 trường hợp tử vong đuối nước. Đó là anh Sùng A Chứ hơn 30 tuổi là cán bộ văn hóa xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé, anh đang theo học lớp trung cấp lý luận chính trị tại trường chính trị tỉnh Điện Biên.

Trong thời gian nghỉ ôn thi tốt nghiệp, anh Chứ tranh thủ về nhà giúp gia đình. Tại thời điểm trên, anh Chứ cùng con, cháu đi làm ruộng tại địa phận bản Dư O, xã Nong U và có dùng rượu trong bữa trưa.

Sau đó anh Chứ cùng mọi người đi bắt cá dưới ao trong khoảng 20 phút thì anh bị ngã gục dưới nước và tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết nắng nóng trong khi cơ thể đã có rượu và ngâm mình trong nước nên đã bị cảm.

Đây là những trường hợp đáng tiếc xảy ra trong tháng 6 tại xã Noong U, huyện Điện Biên Đông do sự chủ quan đã dẫn đến cái chết thương tâm không đáng có./

 

.                           

A Di/DIENBIENTV.VN

.