Lại xảy ra lật container trên "điểm đen" dốc Nà Lơi, Điện Biên

Thứ Bảy, 17/08/2019, 06:54 [GMT+7]

 Chiếc xe bị lật ngang sang phía bên taluy âm, chiếm toàn bộ nửa đường của đoạn tuyến này gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại.

Chiều 16/8, tại khu vực điểm đen giao thông dốc Nà Lơi thuộc khu vực xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên lại tiếp tục xảy ra một vụ lật đầu kéo container.

Đáng lưu ý là dù đã có nhiều cảnh báo của các cơ quan chức năng về sự nguy hiểm của đoạn dốc này xong thời gian gần đây tại dốc Nà Lơi vẫn liên tiếp xảy ra các vụ lật xe, chủ yếu là xe đầu kéo container.
 

1
Hiện trường vụ lật xe.


Theo đó vào khoảng 16 giờ chiều 16/8, xe đầu kéo mang biển kiểm soát 26C-07547 kéo theo container chở hàng mang biển kiểm soát 26R-00118 (thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển Tây Bắc) di chuyển theo hướng Tuần Giáo – Thành phố Điện Biên Phủ đến Km65, Quốc lộ 279, đoạn dốc Nà Lơi thì gặp tai nạn.

Tại hiện trường chiếc xe bị lật ngang sang phía bên taluy âm, chiếm toàn bộ nửa đường của đoạn tuyến này gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do xe chở hàng nặng, chất cao, khi vào cua bị mất lái nên bị lật. Rất may tài xế và chủ hàng chỉ bị thương nhẹ.

Được biết đoạn dốc Nà Lơi có chiều dài hơn 7km với nhiều dốc cao, đoạn cua liên tục. Từ đầu năm trên đoạn dốc này đã ghi nhận nhiều trường hợp phương tiện bị gặp tai nạn do mất phanh, mất lái, trong đó chủ yếu là các phương tiện hạng nặng như đầu kéo container.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo đây là đoạn dốc cao nguy hiểm, các lái xe đường dài cần đặc biệt chú ý kiểm tra phương tiện, hạn chế tốc độ khi di chuyển qua đây./.

 

 

Theo VOV

.