Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 11/09/2019, 07:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực các huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa.

1
Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại khu vực các huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa.

Hiện nay trên khu vực huyện Điện Biên Đông đang có mưa, mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 02 giờ qua (từ sau 22 giờ đến 24 giờ ngày 10/9) tại điểm đo mưa tự động Háng Lìa 39mm, Keo Lôm 11mm.

Dự báo: Trong những giờ tới khu vực huyện Điện Biên Đông tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to; vùng mây đối lưu gây mưa trên có khả năng phát triển sang các huyện Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo, Tủa Chùa. Mưa to có thể gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực các huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo, Tủa Chùa.

Đề phòng chống lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm./
 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.