Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

"Giữ trọn ước mơ"

Thứ Sáu, 06/09/2019, 09:30 [GMT+7]
Điện Biên TV - Với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội về việc thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
 
Sau năm đầu tiên triển khai thực hiện, chương trình “Giữ trọn ước mơ” đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn xã hội về việc thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.
 
Trong năm học 2018-2019, đã có gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm Honda đạt chuẩn được trao đến tận tay các em học sinh lớp 1 tại các trường tiểu học trên toàn quốc. Đây là hoạt động trao mũ bảo hiểm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và trên thế giới. Chương trình có ý nghĩa to lớn, được Chính phủ và toàn xã hội quan tâm, đánh giá cao, đồng thời được các em học sinh và các bậc phụ huynh đón nhận với tình cảm trân trọng.  
N
Ngay trong ngày khai giảng đã có hơn 15.000 học sinh lớp 1 của 179 trường tiểu học trên địa tỉnh Điện Biên sẽ được tặng miễn phí mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Tại tỉnh Điện Biên nhờ có chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm 2018 tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 35% lên 52%. Năm học 2019 – 2020 ngay trong ngày khai giảng đã có hơn 15.000 học sinh lớp 1 của 179 trường tiểu học trên địa tỉnh sẽ được tặng miễn phí mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Cô Ngọc Hồi - Giáo viên Trường Hà nội Điện Biên Phủ cho hay: "Hàng năm các em học sinh lớp 1 nhà trường đều được tặng miễn phí mũ bảo hiểm, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm đã tạo thói quen chấp hành tốt các quy định về trật tự ATGT khi ngồi sau xe gắn máy để bảo vệ mình của các em học sinh"

Thông qua chương trình, mỗi chiếc mũ trao tay sẽ là khởi đầu cho những hành động, nhận thức và thói quen văn hóa giao thông cho các em trong những ngày đầu năm học mới. Đây cũng là hành động cụ thể tác động tới nhận thức của các bậc phụ huynh về việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe con trẻ, giúp các em có điều kiện để mơ ước và thực hiện ước mơ trong tương lai./.

 
 
 
Tử Long/DIENBEINTV.VN
.