Điện Biên: Hàng loạt nắp cống bị trộm trên quốc lộ 12

Thứ Năm, 05/09/2019, 09:12 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hàng loạt nắp cống trên Quốc lộ 12, đoạn qua địa bàn Phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ bị kẻ gian lấy trộm.
N
Nhiều nắp cống trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ liên tiếp bị trộm.

Theo quan sát, tuyến đường Quốc lộ 12, đoạn qua địa bàn Phường Thanh Trường – TP Điện Biên Phủ hàng loạt nắp cống dọc hai bên đường đã kẻ gian bị lấy mất.

Bà Nguyễn Thị Lan – Tổ 1, P. Thanh Trường cho biết: “Tình trạng nắp cống không cánh mà bay đã diễn ra từ lâu, điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cao nhưng cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan nào sửa chữa, thay thế”

N
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn là rất cao cho người đi đường.

Chỉ tính sơ bộ, tuyến quốc lộ 12, đoạn từ phố 10 phường Thanh Trường đến ngã ba độc lập giáp với xã Thanh Nưa huyện Điện Biên có 45 nắp cống được thiết kế bằng thép cố định, đảm bảo thoát nước và chắn rác tràn xuống cống tuy nhiên, gần như tất cả đã bị kẻ gian lấy trộm.

Việc hàng loạt nắp cống bị lấy cắp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, nguy cơ làm tắc đường thoát nước và tạo ra lỗ hổng gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để bảo vệ công trình giao thông, hạn chế tai nạn cho người đi đường./.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.