Điện Biên: Phong phú các mặt hành phục vụ Tết Trung thu

Thứ Tư, 11/09/2019, 06:57 [GMT+7]
Điện Biên TV - Tết Trung thu đang đến gần, tại Tp. Điện Biên phủ hiện nay các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên tuyến đường lớn như Võ Nguyên Giáp, Sùng Phái Sinh, Nguyễn Chí Thanh tràn ngập các loại bánh Trung thu, đồ chơi... phục vụ Tết Trung thu 2019.

Cùng với Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu thì Trung thu cũng được xem là một trong những cái tết ý nghĩa trong năm. Mỗi khi chuẩn bị đến Rằm tháng 8, mọi người đều háo hức chờ đợi.  Vào thời điểm này, Tại thành phố Điện Biên Phủ trên các tuyến đường lớn như Võ Nguyên Giáp, Sùng Phái Sinh, Nguyễn Chí Thanh… đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị tràn ngập các loại bánh Trung thu, đồ chơi...

Hiện nay, thị trường bánh Trung thu tại thành phố Điện Biên Phủ rất nhộn nhịp và bước vào thời gian cao điểm. Chiếm thị phần lớn trong mùa Trung thu năm nay vẫn là các thương hiệu có tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… với những hương vị quen thuộc.

s
Hiện nay trên thị trường Điện Biên cũng xuất hiện mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo do Doanh nghiệp địa phương sản xuất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Bên cạnh mặt hành bánh trung thu truyền thống của các hãng nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, hiện nay trên thị trường Điện Biên cũng xuất hiện mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo do Doanh nghiệp địa phương sản xuất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Với các nguyên liệu nhập khẩu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đã được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất tạo màu, chất bảo quản nên đã đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm của người tiêu dùng.

s
Bên cạnh mặt hàng bánh trung thu, những ngày giáp Tết trung thu, thị trường đồ chơi cho trẻ em cũng rất sôi động với  nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ.

Đa phần thị trường đồ chơi trẻ em Trung thu vẫn là những mặt hàng khá quen thuộc có nguồn gốc, xuất xứ Trung Quốc được bán ra từ những năm trước và mẫu mã không có thay đổi nhiều như: ô tô, siêu nhân, mặt nạ với nhiều hình hài khác nhau...

s
Các lực lượng chức năng luôn tăng cường kiểm tra kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn.

Thị trường bánh Trung thu “vào mùa” sôi động cũng là thời điểm các loại bánh Trung thu nhái, giả, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được bán với giá rẻ, từ 15.000 - 30.000 đồng/chiếc trà trộn vào thị trường. Thông thường các loại bánh này không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng cụ thể, nếu có ghi cũng ghi một cách chung chung như hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày sản xuất, nhưng lại không thấy ngày sản xuất được in trên bao bì.

Sự đa dạng, phong phú các mặt hàng phục vụ trung thu đã thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cũng khuyến cáo người tiêu dùng mua các sản phẩm có thương hiệu, ở nơi đáng tin cậy không chỉ là cách tự bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của mình mà còn là cách để tránh tiếp tay cho các sản phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng./.
 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.