Giao ban cụm thi đua số 1 Hội người cao tuổi năm 2019

Thứ Năm, 21/11/2019, 14:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1 năm 2019. Dự hội nghị có  đồng chí Ngô Trọng Vịnh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng đại diện Hội người cao tuổi 6 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu và tỉnh Hà Giang.

1
Giao ban cụm thi đua số 1 Hội người cao tuổi năm 2019

Năm 2019, các cấp hội người cao tuổi các tỉnh cụm thi đua số 1 đã đẩy mạnh phong trào tuổi cao gương sáng, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Các cấp hội luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi. Kết quả, từ đầu năm đến nay, toàn cụm đã có gần 15.000 lượt người cao tuổi được khám, tư vấn các bệnh về mắt, đồng thời được khám và cấp thuốc miễn phí định kỳ.

Ngoài ra, Hội người cao tuổi các địa phương cũng đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể huy động nguồn vốn xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho gần 22.400 người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 6 tỉ đồng.

Thực hiên chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, người cao tuổi trong cụm đã hiến gần 909.000m2 đất, đóng góp hơn 117.200 ngày công, ủng hộ hơn 3,6 tỉ đồng để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, trường học...

Cùng với đó, phong trào thi đua người cao tuổi tham gia sản xuất kinh doanh giỏi có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn Cụm có hơn 2.700 người cao tuổi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp; gần 7.700 người cao tuổi đạt danh hiệu người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp...

1
Hội người cao tuổi các tỉnh trong Cụm thi đua số 1 đã ký giao ước thi đua phong trào “Tuổi cao gương sáng” năm 2020

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Ngô Trọng Vịnh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận các kết quả trên mọi lĩnh vực của các cấp hội người cao tuổi các tỉnh trong cụm thi đua số 1 đã đạt được.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, phong trào thi đua của hội người cao tuổi nói chung và hội người cao tuổi các tỉnh trong cụm thi đua số 1 nói riêng sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thường xuyên quan tâm, theo dõi, cổ vũ động viên, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác thi đua khen thưởng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, làm cho phong trào thi đua ngày càng phát huy hiệu quả.

Tại hội nghị, Hội người cao tuổi các tỉnh trong Cụm thi đua số 1 đã ký giao ước thi đua phong trào “Tuổi cao gương sáng” năm 2020./.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.