Điện Biên: Tập huấn trực tuyến cho cán bộ ngành giáo dục các biện phòng, chống virus corona

Thứ Năm, 06/02/2020, 16:14 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 6/2, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến cho cán bộ ngành giáo dục tại nhiều điểm cầu về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona.
N
Các điểm cầu tham gia lớp tập huấn.

Tại hội nghị, đại diện chuyên gia Trung tâm kiểm soát bệnh tật – Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã hướng dẫn các biện pháp giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Cách pha dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang phòng bệnh.

Trước đó, Ngày 5/02/2020, UBND tỉnh Điện Biên ra Thông báo số 240/UBND-KGVX về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hộ hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra và cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh từ 6/2 để thực hiện các biện pháp khử khuẩn, tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Tại tỉnh Điện Biên hiện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Có 5 trường hợp có biểu hiện sốt, viêm phổi liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch, đã được cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm có 3 trường hợp âm tính với nCoV, 2 trường hợp đang tiếp tục được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chờ kết quả.

N
Đồng chí Lường Văn Kiên – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Đặc biệt vừa qua dư luận xã hội hoang mang trước thông tin 34 học sinh tại huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên có biểu hiện cúm, ho, sốt (trong đó phần lớn số học sinh này tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc về).

Tại lớp tập huấn trực tuyến cho cán bộ ngành giáo dục tỉnh Điện Biên các biện phòng, chống virus corona đồng chí Lường Văn Kiên – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định: Hiện tại không có trường hợp bệnh nhân nào nhiễm vi rút corona. Cán bộ giáo dục cần nhận biết được thời gian ủ bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona, đối với các trường hợp học sinh tiếp xúc bố mẹ từ Trung Quốc về sau 14 ngày không có biểu hiện gì thì không mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.