Hiến máu đầu Xuân , nhân lên hạnh phúc

Thứ Ba, 11/02/2020, 16:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình trạng lượng máu dự trữ tại kho máu Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh giảm ở mức báo động, trong 2 ngày 10 và 11/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện nhằm tiếp nhận thu gom những giọt máu hồng phục vụ cấp cứu người bệnh. Hành động đẹp của những người thầy thuốc cũng như đoàn viên thanh niên một số đơn vị trên địa bàn tỉnh đã giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân trong hoàn cảnh khó khăn cần truyền máu...

1
Các Y bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức hiến máu khi nguồn máu dự trữ đang thiếu hụt nghiêm trọng

Tính đến ngày 10/2/2020, lượng máu dự trữ trong kho máu Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh chỉ còn 29 đơn vị máu. Trong khi đó, trung bình mỗi ngày, bệnh viện cần đến 20 đơn vị máu để cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Để đáp ứng được nguồn máu phục vụ cứu chữa người bệnh, từ tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã huy động được 200 đơn vị máu từ các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên lượng máu tiếp nhận đó vẫn không đủ để cung cấp cho việc cấp cứu, điều trị bệnh cho người bệnh. Xuất phát từ thực tế đó, trong 2 ngày 10 và 11/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phát động kêu gọi hiến máu tình nguyện trong cán bộ công nhân viên chức đơn vị cũng như người nhà bệnh nhân.

Ông Phạm Văn Mẫn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: “Ngay từ chiều hôm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiếp nhận, thu gom 66 đơn vị máu từ các y bác sỹ và người nhà bệnh nhân. Ngay trong đêm đã tiến hành sản xuất và gửi đi sàng lọc ở Viện huyết học truyền máu Trung Ương hy vọng rằng đến 14h chiều nay những túi máu đầu tiên sẽ được sử dụng để cấp cứu điều trị cho người bệnh.

Ngoài việc có ngay nguồn máu giải cứu tình trạng khan hiếm máu hiện nay, thông qua hoạt động hiến máu này bệnh viện cũng mong muốn mỗi người dân khi có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu để hỗ trợ công tác phòng chống dịch và cấp cứu điều trị bệnh”.

Ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV bùng phát, một số chương trình hiến máu của các cơ quan, đơn vị, trường học đã tạm hoãn khiến nguồn máu dự trữ khan hiếm. Với khẩu hiệu “Phòng chống nCoV - Đừng quên hiến máu”, trong 2 ngày nay không chỉ riêng các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh, mà còn có nhiều đoàn viên thanh niên một số cơ quan đơn vị và người nhà bệnh nhân tham gia hiến máu, với tổng số 150 đơn vị máu.

Ông Nguyễn Thành Chung, Trưởng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: “Hoạt động hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe người cho máu mà còn tôn vinh giá trị nghân văn giữa người với người. Đây là lần thứ 4 tôi tham gia hiến máu và tôi hy vọng rằng những giọt máu của mình sẽ giúp cứu sống người bệnh thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo đem lại cuộc sống chất lượng về sau”.

Anh Tô Sĩ Trung, Đoàn thanh niên Công ty Bảo Việt Điện Biên cho biết: “Bản thân tôi là người làm việc liên quan đến bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi thấy rằng lĩnh vực chúng tôi làm là bảo vệ lợi ích gia đình Việt. hôm nay tôi đến đây để chia sẻ một phần gánh nặng cho xã hội. Điều đặc biệt, tôi thấy đây là việc làm rất nhân văn giống như công việc tôi đang làm và tôi muốn lan tỏa đến mọi người”.

“Hiến máu đầu Xuân – Nhân lên hạnh phúc”, hành động nhỏ càng trở nên có ý nghĩa hơn khi những giọt máu đào cho đi đã giúp hồi sinh nhiều mảnh đời trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Với họ, những người thầy thuốc hay bất cứ ai có tấm lòng thiện nguyện, hiến máu là cách trao đi sự sống, niềm hạnh phúc cho những người kém may mắn trong dịp đầu xuân năm mới. Qua đó, góp phần khắc phục được tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu, điều trị bệnh hiện nay./.
 

 

Hoàng Út – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.