Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch, công tác đảm bảo an toàn trong trường học

Thứ Sáu, 14/02/2020, 14:46 [GMT+7]
Điện Biên TV – " Các địa phương cần tiếp tục thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch, công tác đảm bảo an toàn trong trường học..."  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra với các địa phương sáng 14/2.
N
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp.
Theo báo cáo về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) của Bộ Y tế, tính đến cuối ngày 13/2, thế giới đã ghi nhận 60.374 trường hợp mắc Covid-19 tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
Trong đó, tại Trung Quốc đã ghi nhận 59.804 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố. Tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc đã ghi nhận 570 trường hợp mắc. Về số ca tử vong, đã có 1.369 trường hợp tử vong, trong đó tại Trung Quốc đại lục 1.367 trường hợp, Philippines 1 và Hồng Kông (Trung Quốc) 1.
 
Tại Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều trường hợp mắc bệnh nhất (với 11 người). Đến nay, đã có 7 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện. Đã thực hiện xét nghiệm 856 mẫu, trong đó ngoài 16 mẫu dương còn lại 840 mẫu âm tính với Covid-19. Hiện còn 83 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi, cách ly.
 
Tại hội nghị, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Tây Ninh, Quảng Nam, Vĩnh Phúc…vv… đã báo cáo nhanh tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các địa phương và đề xuất một số giải pháp trong công tác phòng chống dịch.
 
Trước các kiến nghị, đề xuất của các tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quốc gia đã có giải đáp rõ ràng và đưa ra các giải pháp cụ thể giúp các tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện chưa ghi nhận trường hợp xác định dương tính với Covid-19. Tính đến ngày 13/02/2020 trên địa bàn tỉnh có 28 trường hợp có biểu hiện sốt, ho có liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch bệnh đã được các cơ sở y tế cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm 22 trường hợp âm tính với Covid-19; hiện tại, 6 trường hợp lại có biểu hiện sốt, viêm phổi liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch bệnh đã được các cơ sở y tế cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục rà soát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh để có biện pháp cách ly kịp thời, khoanh vùng, chống lây chéo; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.