Điện Biên

Hơn 100 lao động từ nước ngoài trở về chấp hành tốt quy định cách ly tập trung

Thứ Sáu, 20/03/2020, 14:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến nay, tỉnh Điện Biên có 2 điểm cách ly tập trung với tổng số 103 trường hợp. Cách ly tại Trường Quân sự tỉnh là 95 công dân và Bệnh xá D40 là 8 công dân; trong đó 3 công dân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

1
Khu vực cách ly y tế tập trung tại Bệnh xá quân y 40

Tính đến 23 giờ ngày 19/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp nhận thêm 58 trường hợp công dân từ Lào về cách ly tại khu vực cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh, qua đó nâng tổng số người đang cách ly tập trung tại đây lên 95 công dân.

Đến nay, tỉnh Điện Biên có 2 điểm cách ly tập trung với tổng số 103 trường hợp; là Trường Quân sự tỉnh là 95 công dân và Bệnh xá D40 là 8 công dân; trong đó 3 công dân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Để sẵn sàng tiếp đón thêm người vào khu cách ly, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tích cực, chủ động nhanh chóng củng cố trang thiết bị như: Giường, chiếu, tủ, đồ dùng cá nhân… cho người cách ly. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên chăm sóc sức khỏe, khám sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt cho người bị cách ly y tế 2 lần/ngày.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn sẵn sàng tạo điều kiện nơi sinh hoạt, hậu cần chu đáo cho các công dân về tại khu vực cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh và Bệnh xá D40.

Chị Lường Thị Ín, xã Pom Lót, huyện Điện Biên, tỉnh Điên Biên cho biết: " Ở đây có đầy đủ hết được chăm sóc chế độ ăn uống đảm bảo, Bác sĩ quan tâm sức khỏe, khám cho đàng hoàng quan tâm khẩu trang, găng tay, chế độ cách ly bảo đảm hết tất cả".

1
Khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh

Xác định đây là nhiệm vụ mới, nhiều khó khăn thử thách, nhưng cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự, Trung đoàn 741, Quân y đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế huyện Điện Biên kiểm tra sức khỏe, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch, giúp cho công dân đang thực hiện cách ly có nhận thức đúng quan điểm chỉ đạo trong phòng, chống dịch của Chính phủ. Chống dịch như chống giặc, yên tâm thực hiện nội quy và hướng dẫn của đơn vị.

BS Lường Văn Thoa, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết: "Qua nắm bắt tư tưởng công dân khi đưa vào khu cách ly, có sự phối hợp tin tưởng ở chúng tôi khi cách ly, hiện tại sức khỏe của công dân bình thường không có biểu hiện sốt ho, khó thở..."

Mới qua ba ngày thực hiện cách ly y tế theo dõi sức khỏe, dù phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc trong giao tiếp, nhưng những cử chỉ, hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ tại Trường Quân sự, Trung đoàn 741; bác sĩ quân y, Trung tâm y tế tế huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và Bệnh xá Quân y 40, đã để lại tình cảm sâu sắc trong lòng mỗi công dân tại đây./.
 

 

CTV Đức Hạnh/DIENBIENTV.VN

.