Loa phường - "người bạn" cùng người dân Điện Biên ngăn Covid-19

Thứ Bảy, 21/03/2020, 14:22 [GMT+7]

Những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, loa phường càng trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

Hệ thống loa truyền thanh cơ sở, với những bản tin ngắn gọn, xúc tích, phát đi phát lại nhiều lần những ngày này đã, đang góp phần quan trọng trong việc chuyển tải thông tin, hướng dẫn người dân cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

1
Những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, loa phường càng trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết.

Đều đặn cuối mỗi buổi chiều hàng ngày, chị Dương Thị Thu Hiền, cán bộ văn hóa  phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ lại cập nhật diễn biến dịch bệnh Covid-19 phát trên hệ thống loa truyền thanh không dây của phường. Các văn bản chỉ đạo của trung ương, địa phương, hay việc hướng dẫn các cách phòng tránh dịch bệnh được chuyển tải một cách ngắn gọn, xúc tích và gần gũi với người dân.

"Khi có diễn biến mới thì chúng tôi xây dựng bản tin ngắn gọn, dễ hiểu, xúc tích và thu thanh trên hệ thống loa truyền thanh của phường. Từ đó các tổ dân phố cùng phát để tuyên truyền tới người dân giúp người dân có cách phòng tránh bệnh, hiểu được tác hại của nó, tránh lây nhiễm ra cộng đồng", chị Hiền nói.

Loa truyền thanh công cộng, mà nhiều người vẫn gọi với tên dân dã là “loa phường” từ lâu đã trở nên thân thuộc, như cơm ăn, nước uống với nhiều người dân ở Điện Biên.

Những ngày dịch Covid-19 diễn phức tạp này, loa phường càng trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết. Bà Vũ Thị Nhài, người dân Tổ dân phố 13, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên cho biết: "Qua nghe các bản tin phát trên loa của phố hàng ngày đã giúp tôi cập nhật được tình hình dịch bệnh cũng như các hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. Nói chung tôi thấy thông tin tuyên truyền qua truyền thông của phố rất hiệu quả".

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: xác định hiệu quả của hệ thống loa phường, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo phường đã chỉ đạo tăng thời lượng phát các bản tin; lựa chọn thời điểm thích hợp là cuối buổi chiều, khi người dân đi làm về để chuyển tải thông tin. Riêng đối với các khu vực chợ - nơi thường có đông người sẽ dành thời gian phát nhiều hơn.

Tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, cách làm ăn để xóa đói, giảm nghèo... Loa truyền thanh thực sự là người bạn thân thiết của người dân phố núi Điện Biên, nhất là đối với những gia đình không có điều kiện tiếp cận các loại hình truyền thông hiện đại khác như internet, TV..../.
 

Link: https://vov.vn/xa-hoi/loa-phuong-nguoi-ban-cung-nguoi-dan-dien-bien-ngan-covid19-1025012.vov

Theo Vũ Lợi/VOV

.