Điện Biên: Ăn phải nấm độc, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

Thứ Ba, 28/04/2020, 15:11 [GMT+7]
Điện Biên TV – Do ăn phải nấm độc, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
 
Trao đổi với phóng viên, Ông Nguyễn Giang Binh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ, cho biết: Chiều ngày 27/4, Trung tâm vừa tiếp nhận hai bệnh nhân chuyển từ Trạm y tế xã Na Cô Sa về cấp cứu do ăn phải nấm độc. Hiện sức khỏe bệnh nhân đều rất yếu, Trung tâm đang xem xét chuyển tuyến điều trị đối với hai bệnh nhân.
s
Cháu Hạng Thị Phua đang được chăm sóc tại cơ sở y tế.

Cụ thể hai bệnh nhân sức khỏe đang rất yếu là: Hạng Thị Phua (SN 2006,), Giàng Thị Sư (SN 2014) đều trú tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa. Cùng ăn nấm với hai bệnh nhân trên còn có cháu Hạng Thị Tang (SN 2008) - là em ruột của Hạng Thị Phua, nhưng cháu Tang đã tử vong tại nhà.

Theo người nhà các bệnh nhân cho biết, sáng 26/4 cả ba cháu đều kêu đau đầu, đau bụng, buồn nôn, hết cả ngày hôm đó không ăn uống được gì. Đến sáng 27/4, các cháu có biểu hiện nặng hơn nên gia đình đã hỏi kỹ xem các cháu có ăn, uống gì lạ không thì các cháu mới cho biết, chiều tối ngày 25/4 cùng đi hái nấm rừng về nấu ăn.

Trước đó cũng tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên có hai cháu nhỏ ăn phải nấm độc tử vong, như vậy chỉ trong 1 tháng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 2 vụ do ăn nhầm nấm rừng khiến 3 người chết. Các bác sỹ khuyến cáo nếu không may ăn phải nấm độc, khi còn tỉnh táo, cố gắng gây nôn rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. Ngoài ra người dân tuyệt đối không hái nấm hoang dại ăn mà không biết nấm gì.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.