Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên

Hơn 440 nhà bị hư hại do dông lốc, ước tính thiệt hại khoảng 11 tỷ đồng

Thứ Năm, 23/04/2020, 22:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - 17 h chiều ngày 22/4, trên địa bàn 5 xã Nà Hỳ, Nà Bủng, Vàng Đán, Nậm Khăn ,Chà Cang, huyện Nậm Pồ đã xảy ra dông lốc mạnh làm cho hơn 440 nhà dân bị hư hại, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 11 tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân: chỉ trong chưa đầy 10 phút diễn ra cơn dông lốc, tại 3 xã Nà Hỳ, Vàng Đán, Nà Bủng của huyện Nậm Pồ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, 2 xã: Nậm Khăn và Chà Cang bị ảnh hưởng nhẹ. Theo thống kê ban đầu đã có 441 nhà ở của người dân bị ảnh hưởng do dông lốc, trong đó có 173 nhà bị bay hoàn toàn phần mái.

Ngôi nhà của ông Thào A Tung, bản Nà Bủng 3 (xã Nà Bủng) bị ảnh hưởng nặng nề sau giông lốc.
Ngôi nhà của ông Thào A Tung, bản Nà Bủng 3 (xã Nà Bủng) bị ảnh hưởng nặng nề sau giông lốc.

Nà Bủng là xã bị thiệt hại nặng nhất với 250 nhà ở bị hư hỏng. Mưa dông đã làm 2 người bị thương nhẹ, nhiều hạ tầng đường điện, viễn thông, trường học, trạm y tế bị hư hại.  Hiện nay, huyện Nậm Pồ đang khẩn trương huy động các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho bà con nhân dân sau cơn dông lốc.

Bên cạnh đó, các hạ tầng như đường điện, mạng di động, mạng viễn thông cũng bị hư hại dẫn đến mất điện, mất liên lạc tại 2 xã Vàng Đán, Nà Bủng. Tuy nhiên các đơn vị chức năng đã nhanh chóng khắc phục ngay trong đêm qua để đảm bảo thông tin liên lạc. Về phía điện lực cũng đang khẩn trương khắc phục hậu quả do dông lốc để có điện trở lại trong thời gian nhanh nhất. Theo thống kê còn có 2 trường học, 2 điểm trường và 1 trạm y tế xã bị bị hư hỏng do tốc mái. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 11 tỷ đồng.

Ngay sau khi con dông lốc đi qua, huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các xã bị ảnh hưởng khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, kịp thời hỗ trợ, sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng nặng đến nơi an toàn và huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, ngay trong sáng 23-4, lãnh đạo huyện Nậm Pồ đã đến thăm, động viên và hỗ trợ ban đầu cho một số hộ gia đình trên địa bàn 3 xã Nà Hỳ, Nà Bủng và Vàng Đán.
 

 

CTV Hoàng Giang - Văn Toán/DIENBIENTV.VN

.