Người thương binh nhường phần hỗ trợ cho người khó khăn

Chủ Nhật, 31/05/2020, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khi ở một số địa phương có những trường hợp cố tình gian dối, làm sai lệch thông tin để nhằm trục lợi số tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ an sinh 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ cho những đối tượng gặp khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì ở thành phố Điện Biên phủ đã có trường hợp dù chưa thực sự khá giả nhưng đã quyết định từ chối nhận số tiền được hỗ trợ để nhường cho những người còn khó khăn hơn.

1
Người thương binh Hoàng Đình Kiển, tổ dân phố 9, phường Tân Thanh TP. Điện Biên Phủ đã nhường phần hỗ trợ cho người khó khăn

Nói về lý do từ chối nhận số tiền 1,5 triệu đồng nhà nước hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch covid 19, ông Hoàng Đình Kiển, tổ dân phố 9, phường Tân Thanh TP. Điện Biên Phủ cho biết: bản thân là một người lính đã từng tham chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược, giành độc lập tự do cho đất nước, chính vì vậy trong cuộc chiến đấu đầy lùi đại dịch Covid-19 hơn ai hết, ông hiểu được rằng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 cũng giống như những cuộc chiến năm xưa, cần có sự đồng lòng thì mới giúp đất nước ta sớm vượt qua khó khăn.

Đặc biệt cuộc chiến với dịch Covid-19 còn kéo dài mà bản thân ông thì chưa đóng góp được gì nhiều và xét thấy hoàn cảnh của gia đình không quá khó khăn nên ông từ chối nhận số tiền 1,5 triệu đồng Nhà nước hỗ trợ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Ông Hoàng Đình Kiển, tổ dân phố 9, phường Tân Thanh TP. Điện Biên Phủ cho biết: Được Nhà nước quan tâm hỗ trợ người có công số tiền 1,5 triệu đồng, nói chung nhà nước quan tâm thì rất là quý, nhưng xét điều kiện bản thân tôi đã có 2 chế độ một là chế độ trợ cấp hưu trí và thương binh, tôi thấy mình tạm thời là đủ thì nhường lại để nhà nước hỗ trợ cho người khó khăn hơn. Mặc dù là đối tượng đã được quan tâm nhưng nhiều người còn khó khăn hơn, do vậy tôi nhiệt tình ủng hộ lại, chứ không phải là chê, nhà nước quan tâm thì cám ơn rồi.

Mặc dù năm nay đã gần 80 tuổi và mang trên mình vết thương chiến tranh, mất 41% sức khỏe, song việc làm của thương binh Hoàng Đình Kiển thật ý nghĩa. Đây là trường hợp đầu tiên ở thành phố ĐBP từ chối nhận tiền trên tinh thần tự nguyện, không bị ép buộc.

Chị Lò Thị Chung, Cán bộ Phường Tân Thanh, Thành phố ĐBP cho biết: Trong quá trình chi trả, Bưu điện có thông báo lại chỗ ông Hoàng Đình Kiển đối tượng người có công từ chối nhận hỗ trợ để giúp đỡ những người khó khăn khác, do vậy chúng tôi đã xuống hướng dẫn để viết đơn, chúng tôi cảm thấy rất cảm kích về tấm lòng cao cả ông, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều đối tượng nữa giúp những người khác khó khăn hơn.

Hành động của thương binh Hoàng Đình Kiển là hành động đẹp và rất nhân văn, qua đó góp phần khơi dậy, lan tỏa truyền thống tốt đẹp tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, mọi người cùng chung tay chia sẻ với Chính phủ để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

 

Minh Thư- Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.