Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Điện Biên

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÁT SÓNG PHỤC VỤ NHIỆM CHÍNH TRỊ CỦA TỈNH

Thứ Bảy, 20/06/2020, 07:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, Đài PT - TH Điện Biên đã được đầu tư nâng cấp trang thiết bị và chuyển đổi sang công nghệ HD về trước hơn 1 năm so với Đề án số hóa của Chính Phủ. Nhờ đó, chất lượng phát sóng của Đài PT - TH tỉnh đã được nâng lên và được khán giả đón nhận, đánh giá cao.

1
Phóng viên, Biên tập viên Phòng Phát thanh Truyền hình Dân tộc thu chương trình

Cùng với việc nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã tập trung đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ sản xuất chương trình Phát thanh - Truyền hình từ công nghệ SD sang công nghệ HD

Đặc biệt là thực hiện Đề án số hóa của Chính Phủ đến năm 2020, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã được đầu tư đồng bộ công nghệ sản xuất chương trình truyền hình với chất lượng, hình ảnh theo công nghệ HD. Đến nay, đội ngũ cán bộ kỹ thuật đã sử dụng thành thạo công nghệ này trong việc sản xuất các chuyên đề, chuyên mục.

1
Kỹ thuật viên phòng Kỹ thuật và Công nghệ khai thác có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư

Kỹ thuật viên Đặng Văn Dũng, Phòng KT&CN, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên cho biết: " Ban Giám đốc và Phòng cũng đã quan tâm mở các lớp tập huấn để anh em được tập huấn thành thạo trong việc chuyển đổi công nghệ từ SD sang HD, góp phần nâng cao chất lượng hình ảnh. Từ đó, giúp cho người xem có thể xem được những tin tức, hình ảnh ngày càng rõ nét hơn, phục vụ nhu cầu thiết yếu ngày càng cao của công nghệ".

Nếu như trước đây, việc sản xuất và hoàn thiện cũng như gửi tác phẩm mới chỉ dừng lại ở việc lời ở hệ thống Flats, còn hình ảnh vẫn phải lại ở bộ phận khác biên tập. Điều này gây không ít khó khăn trong việc biên tập cả lời và hình đối với đội ngũ cán bộ quản lý phòng, lãnh đạo cơ quan dẫn đến chất lượng tin, bài chưa cao.

Do vậy, cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Đảng ủy, Ban Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã xây dựng hệ thống Biên tập "Mam" để thuận tiện trong công tác biên tập, xử lý tin, bài của Phóng viên. Khi đó, các tác phẩm phát sóng sẽ đảm bảo được yêu cầu về nội dung, hình ảnh trong công tác tuyên truyền.

Phóng viên Lê Dung, Phòng CĐ - VN & giải trí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên cho biết: " Ưu điểm lớn nhất mà chúng tôi nhận thấy ở mạng Mam này chính là quá trình anh em phóng viên có thể gửi cùng lúc văn bản, âm thanh và hình ảnh, biên tập viên có thể nhận được ngay và xem được các tác phẩm hoàn chỉnh. Nếu như biên tập viên có điều chỉnh, bổ sung thì có thể lại cho anh em thì anh em và anh em sửa lại ngay trên hệ thống đấy để biên tập viên duyệt đến khâu cuối cùng".

1
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp để làm cho mỗi chương trình Phát thanh - Truyền hình phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán thính giả.

Với việc thực hiện Đề án số hóa của Chính phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã về đích trước hơn 1 năm và đứng tốp đầu của các Đài trong khu vực. Hiện nay, các chương trình truyền hình của Đài PT - TH tỉnh Điện Biên đã phát sóng thử nghiệm công nghệ HD trên vệ tinh Vinasat cũng như một số dịch vụ truyền hình. Chất lượng được nâng lên rõ rệt và được khán giả đón nhận rất rõ, thể hiện qua số lượt truy cập trên Trang Thông tin Điện tử, và kênh Youtube của Đài.

Ông Tòng Trung Tiến, bản Noong Nhai 1 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên cho biết: " Với chương trình Truyền hình Điện Biên thì bản thân tôi và gia đình thường xuyên theo dõi, nếu không theo dõi được buổi tối thì trưa hôm sau sẽ theo dõi. Trong đó có kênh dân tộc Thái là được cả gia đình tôi đều ưa thích và cập nhập thông tin nhiều nhất. Và chương trình bây giờ có rất nhiều cái cập nhật thông tin quan trọng, nhất là cập nhật Đại hội Đảng các cấp, cập nhật gương người tốt, việc tốt và hoạt động của các ngành, các cấp, các địa phương, tất cả đều hướng về Đại hội Đảng".

Hiện nay, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp để làm cho mỗi chương trình Phát thanh - Truyền hình phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán thính giả. Khai thác có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư, thực hiện kế hoạch tăng phát chương trình truyền hình từ 19h lên 24h/ngày.

Ông Nguyễn Đình Phức, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên cho biết: " Trong nhiệm tới  thì Đài Điện Biên sẽ thực hiện chương trình từ 19h lên 24h/ngày để phục vụ khán thính giả đồng bào xa tổ quốc có điều kiện theo dõi về chương trình của Đài Điện Biên để quảng bá mảnh đất, con người Điện Biên. Một nội dung nữa là công tác phối kết hợp với Đài THVN, Đài TNVN để định hướng các công nghệ để sản xuất chương trình Truyền hình và Phát thanh".

Tự hào với những thành tích đã đạt được, cán bộ, viên chức và người lao động Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình. Không ngại khó, ngại khổ đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa để truyền tải kịp thời các tin tức, sự kiện đến với khán, thính giả. Xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên./.

Anh Thu - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.