Điện Biên: Biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động

Thứ Tư, 08/07/2020, 14:37 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 8/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ V.
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ, giai đoạn 2015 - 2020.
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ, giai đoạn 2015 - 2020.

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ V, đã có 20 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước CNVCLĐ, giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên được biểu dương và nhận bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

5 năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động. Trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động… 

Đã có trên 10.000 sáng kiến được áp dụng; trên 50 đề tài, dự án được Hội đồng khoa học tỉnh công nhận, trên 40 sáng kiến được các bộ ngành trung ương công nhận; hàng năm có từ 80 - 85% nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn cũng thường xuyên quan tâm, triển khai hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng phát động. Trong đó, phải kể đến phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Giai đoạn 2015 - 2020, các cấp công đoàn đã hỗ trợ, xây dựng được gần 160 mái ấm Công đoàn với số tiền trên 4,6 tỷ đồng; kết nối với các tổ chức cá nhân giúp đỡ các xã xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ trang thiết bị phát triển sản xuất… với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.