Điện Biên: "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020" lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Thứ Năm, 17/09/2020, 10:13 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020" do Tỉnh đoàn Điện Biên phát động đã kết thúc, chiến dịch đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và được đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng.
a
Lễ ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020".

Đã thành thông lệ cứ dịp hè, Tỉnh đoàn Điện Biên lại tổ chức phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. 

Với chủ đề “Thanh niên Điện Biên sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 diễn ra từ tháng 7 - 8/2020 đã thu hút trên 5.200 người tham gia với nhiều chương trình như: Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, Kỳ nghỉ hồng, Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”.

Anh Đặng Thành Huy – Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho hay: "Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện là một cơ hội tốt để những đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Đặc biệt mùa hè năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt hơn khi cùng tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Điện Biên ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.Ngoài ra phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới".

a
Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, có mặt tại khắp các điểm thi các tình nguyện viên đã đọng lại trong lòng thí sinh những hình ảnh đẹp, thân thương về thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tuy nhiên, các chương trình, chiến dịch vẫn được tổ chức với hình thức mới.

Đặc biệt, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai đã có 54 đội hình thanh niên tình nguyện được thành lập với 1.100 tình nguyện viên tham gia. Tại các điểm thi đã thực hiện phát vật dụng hỗ trợ thí sinh; phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời ngăn chăn các hiện tượng tiêu cực, lợi dụng kỳ thi như: Nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp… Kết quả, chương trình đã hỗ trợ được gần 7.000 suất ăn, hơn 2.500 vé xe, 4.000 đồ dùng học tập, 500 lọ nước sát khuẩn... với tổng trị giá hơn 317 triệu đồng.

Qua 2 tháng triển khai, đã có hơn 100km đường giao thông nông thôn được tu sửa, 675m đường được làm mới với tổng trị giá hơn 260 triệu đồng; xây dựng mới 1 tuyến phố văn minh tại thị xã Mường Lay; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.400 người dân; hỗ trợ, giúp đỡ hơn 3.500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây mới 7 nhà nhân ái, 1 nhà bán trú với tổng giá trị 615 triệu đồng; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho hơn 1.100 lượt thanh niên. Hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia….

a
Đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 đã kết thúc, chiến dịch đã thực sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và được đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. 

Thông qua Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.